Tiêu điểm: Nhân Humanity

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

VOH - Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Tại cuộc họp báo KT-XH TPHCM trên địa bàn TPHCM vào chiều nay 22/8, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch cho biết ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng.

Đó chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.

Bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững,  Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

hop bao voh
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch phát biểu tại buổi họp báo

Những tên tuổi lớn về du lịch của thế giới có mặt tại ITE HCMC 2024

Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC 2024 khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt .

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình

Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ. 

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế

Tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.
Sự tăng trưởng này phần nào cho thấy hiệu quả mà hoạt động giao thương quốc tế tại Hội chợ ITE HCMC mang lại.

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam.

Mỗi người mua tham gia Hội chợ đều được tuyển chọn, sàng lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng.

Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế.

Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 – 20/9 giúp người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.

Nhằm nâng cao trải nghiệm, ứng dụng ITE HCMC 2024, trợ thủ đắc lực cho người mua, cũng được nâng cấp với nhiều tính năng độc đáo: sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận được đối tác theo đúng nhu cầu, nâng cao hiệu quả của các cuộc hẹn giao thương; hay chỉ một thao tác quét QR, người dùng dễ dàng nhận đầy đủ thông tin của đối tác mà không cần sử dụng danh thiếp vật lý. Điều này giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường theo đúng tiêu chí của sự kiện.

Chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 9 giờ đến 16g30 ngày 5 và 6/9/2024.

Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Chuyển đổi xanh, Du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…

Bình luận