Chờ...

Lễ hội "Xin chào Việt Nam”hứa hẹn trải nghiệm hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh

VOH - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM giới thiệu về Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 sẽ diễn ra cuối tháng 8/2024.

Chiều 21/8, Lãnh sự quán Ấn Độ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024.

3

Các đại biểu tham gia buổi họp báo Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024

Đây là lễ hội lần thứ ba sẽ diễn ra ngày 25/8  – 27/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước, giúp tăng cường hiểu biết của công chúng tại Việt Nam về văn hóa Ấn Độ, từ đó tạo sự tò mò, mong muốn tìm hiểu về Ấn Độ. Sự kiện cũng sẽ được tổ chức ở hai thành phố Nha Trang và Đà Lạt từ ngày 27/8 – 30/8.

1

Ông Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết:“Việt Nam và Ấn Độ là hai quốc gia đang có tốc độ tăng trưởng GDP rất nhanh và mạnh trong những năm qua, đặc biệt nhờ vào sự gia tăng của các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ. Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 được kỳ vọng tiếp tục là nền tảng kết nối cho mối quan hệ song phương giữa hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác trong 5 lĩnh vực: thương mại, du lịch, đường sắt, phim ảnh và giáo dục.

Ông Sethi chia sẻ thêm, ông vừa nhận được đề xuất từ một doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn mua lại hoặc hợp tác với một khách sạn tại Việt Nam để tổ chức các đoàn du lịch đến Việt Nam nhằm phát triển du lịch.

Ông Bali Rahul Sudesh – Giám đốc điều phối lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 đã chia sẻ tại buổi họp báo rằng: “Sự hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh giữa Ấn Độ và Việt Nam với dự án Love in Vietnam - bộ phim có sự phối hợp của đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên hai nước, cùng nhiều cảnh quay sẽ được ghi hình tại các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam. Dự kiến được công chiếu vào năm sau, bộ phim hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến câu chuyện tình yêu đầy hấp dẫn mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến khán giả Ấn Độ và quốc tế.

Dự kiến có 20 nghệ sĩ nổi tiếng Ấn Độ, các nhà sản xuất phim, công ty giải trí, 30 công ty du lịch, 34 trường đại học và khoảng 30 doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam tham gia lễ hội.