Lắng nghe tiếng nói trẻ em cấp TPHCM với chủ đề Phòng chống lao động trẻ em

(VOH) - Sáng 11/6, diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” cấp Thành phố Cụm 4 - năm 2019 diễn ra với chủ đề “Phòng chống lao động trẻ em”.

Diễn đàn giúp trẻ em sinh sống trên địa bàn các quận huyện giao lưu, chia sẻ thông tin và đề đạt ý kiến, nguyện vọng của trẻ với cha mẹ, người nuôi dưỡng, thầy cô, với các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng dân cư… về những vấn đề mà các em quan tâm, đặc biệt là về lao động trẻ em.

Các em học sinh tham gia diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” cấp Thành phố năm 2019.

Các em học sinh tham gia diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” cấp Thành phố năm 2019.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Phi Long- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 11 cho biết: “Diễn đàn ‘Lắng nghe tiếng nói trẻ em’ để trẻ em được tự do bày tỏ những suy nghĩ của mình về những vấn đề các em quan tâm. Đồng thời, là dịp để lãnh đạo thành phố lắng nghe, ghi nhận nhu cầu của các trẻ em trong giai đoạn hiện nay, kịp thời phản hồi và đề ra giải pháp giải quyết các vấn đề các em quan tâm một cách hiệu quả, từng bước đảm bảo tốt việc thực hiện quyền trẻ em.

Các em học sinh tham gia các hoạt động tại diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” cấp Thành phố năm 2019.

Các em học sinh tham gia các hoạt động tại diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” cấp Thành phố năm 2019.

Diễn đàn tiếp nhận nhiều ý kiến, câu hỏi sôi nổi của trẻ em dành cho các lãnh đạo sở, ban, ngành về quyền trẻ em, trong đó nổi bật nhiều câu hỏi liên quan đến các phần việc, công việc mà trẻ em có thể làm phù hợp với lứa tuổi của mình.

Kết thúc diễn đàn, hơn 100 trẻ em đại diện cho trẻ em của 5 quận, huyện trên địa bàn Thành phố tham gia diễn đàn được tham quan, vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Hội Nông dân TPHCM hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường Thành phố – Hoạt động diễn ra với mục đích hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường Thành phố và giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong hội viên.
Sinh viên Lào – Campuchia giao lưu văn nghệ, thể thao - Sáng ngày 9/6, Ký túc xá sinh viên Lào đã tổ chức sân chơi cuối tuần cho một số sinh viên Lào – Campuchia đang học tập tại TPHCM.