Lãnh đạo Thành phố thăm tặng quà cho bệnh nhi đón Tết

(VOH) - Sáng nay 2/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 để thăm, tặng quà cho bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn để bệnh nhi vui Tết.

Phó chủ tịch UBND TPHCM đã gửi đến hai bệnh viện chuyên điều trị nhi khoa 400 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Đây là chủ trương của Thành phố mỗi dịp Xuân về để bệnh nhi vui đón Tết.

Báo cáo với lãnh đạo Thành phố, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, mặc dù trước Tết đã giải quyết xuất viện các trường hợp sức khỏe ổn định nhưng bình quân trong dịp Tết có khoảng 1.000 bệnh nhân nội trú và trung bình bệnh viện tiếp nhận khám từ khoảng 700 – 1.000 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày.

Phó chủ tịch UBND TPHCM tặng quà cho một bệnh nhi (Ảnh: Nhất Hương)

Để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhi trong dịp Tết, bác sĩ Hùng cho biết, bệnh viện cắt cử các kíp trực 24/24, trong đó mỗi ca trực có khoảng 200 y bác sĩ và nhân viên y tế đảm bảo khám chữa bệnh cho bệnh nhi.

TPHCM đã dành nguồn kinh phí khoảng 700 tỷ đồng để chăm lo Tết cho mọi đối tượng đồng thời huy động các nguồn lực xã hội để cùng chung tay chăm lo Tết cho người dân.

Riêng đối với các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, bất kể các cháu là cư dân của Thành phố hay tỉnh đều được lãnh đạo Thành phố chăm lo Tết. (Nhất Hương)

* Chiều nay, Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức tổ chức tặng 405 phần quà (500.000 đồng/quà) cho công nhân lao động khó khăn thuộc Nghiệp đoàn rác dân lập của Quận. Tổng kinh phí các phần quà hơn 200 triệu đồng do UBND quận Thủ Đức và Liên đoàn Lao động quận phối hợp chăm lo.

Tặng quà Tết cho công nhân lao động (Ảnh: Ngọc Lê)

Trước đó, Liên đoàn Lao động Thủ Đức cũng phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất  - khu công nghiệp tổ chức trao 1.500 vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết Mậu Tuất 2018.

Từ nay đến ngày 11/2, Liên đoàn Lao động Thủ Đức có nhiều hoạt động khác như: họp mặt, tặng quà tết cho công nhân lao động ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn; họp mặt các công nhân viên chức lao động khó khăn trên địa bàn; họp mặt chủ nhà trọ, tổ công nhân tự quản; trao tặng 264 vé xe “ Chuyến xe nghĩa tình” cho công nhân lao động thuộc tổ công nhân tự quản có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức “ Tết sum vầy” cho các công nhân không về quê đón Tết. (Ngọc Lê)