Lãnh đạo Thành phố thăm và làm việc với các cơ sở xã hội thành phố và bệnh viện Ung Bướu

(VOH) - Ngày 18/1, Đoàn lãnh đạo TPHCM phố do bà Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các cơ sở xã hội của thành phố và Bệnh viện Ung bướu.

Thăm cơ sở xã hội Bình Triệu, ông Lê Bá Hoàng, Giám đốc cơ sở cho biết, trong năm 2016, cơ sở đã tiếp nhận 1.514 người nghiện không có nơi cư trú ổn định của 8 quận, huyện trong thời gian lập hồ sơ để chờ Toà án họp xét quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cơ sở đã tiếp nhận 647 người cai nghiện tại cộng đồng vào cắt cơn, giải độc ma tuý trong thời gian 15 ngày theo Nghị quyết 16 của HĐND TP về chế độ hỗ trợ đối với người nghiện ma tuý cai nghiện ma tuý tại gia đình, tại cộng đồng trên địa bàn TP.

Để tạo không khí vui tươi thoải mái cho người nghiện an tâm đón Tết tại đơn vị, cơ sở tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người nghiện trong dịp Tết Đinh Dậu với nhiều nội dung phong phú.

Sau đó đoàn đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Ung bướu, phó giám đốc bệnh viện Phạm Xuân Dũng cho biết, bệnh viện có phối hợp với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân bên ngoài để trao những phần quà Tết cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện có tổ chức xe để bệnh nhân đăng ký về quê.

Đối với những bệnh nhân khó khăn, bệnh viện có hỗ trợ chi phí để họ được về quê đón Tết cùng gia đình. Trung bình mỗi năm có 150 đến 200 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn ở lại ăn Tết tại bệnh viện.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu thăm hỏi bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP đánh giá cao và biểu dương những hoạt động của các cơ sở xã hội và bệnh viện Ung Bướu, đồng thời gởi lời chúc tốt đẹp đến tất cả cán bộ, công nhân viên.

Trong ngày, đoàn cũng đã đến thăm, làm việc và chúc tết cán bộ, công nhân viên của cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 - huyện Củ Chi; cơ sở xã hội Nhị Xuân thuộc Lực lượng Thanh niên Xung phong Thành phố - huyện Hóc Môn.

Bà Nguyễn Thị Thu chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên cơ sở xã hội Nhị Xuân - Hóc Môn