Lãnh đạo TP tiếp Bộ Trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia

(VOH) - Trưa 27/4, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp xã giao đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do bà Phoeurng Sackona, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đến thăm TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona. (ảnh: hochiminhcity)

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Hồng bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm của đoàn, đồng thời giới thiệu về những thành tựu kinh tế của TP. Với vị thế là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước, TPHCM là nơi diễn ra nhiều sự kiện sôi động của lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Hàng năm, TPHCM tổ chức hội chợ du lịch ITE với khẩu hiệu “5 quốc gia một điểm đến”, góp phần tạo dựng hình ảnh du lịch của khu vực. Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định TP sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong việc gắn kết tình hữu nghị láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa nhân dân hai nước.

Bà Phoeurng Sackona khẳng định 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia có truyền thống hữu nghị lâu đời. Nhận thấy Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây, bà Phoeurng cho biết văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam đã dần tiếp cận với các nước trong khu vực, trong đó có Campuchia. Đặc biệt, với sự hợp tác giữa Bộ Văn hóa của hai nước, Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Campuchia và Tuần lễ văn hóa Campuchia tại Việt Nam được tổ chức luân phiên đã giúp nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.