Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo

(VOH) - Chiều 23/1 (tức 26 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang đã đến thăm hỏi và chúc tết 2 hộ nghèo là người cao tuổi trên địa bàn phường 3, quận 10 và thăm cụ Lại Thị Chi tròn 100 tuổi ở phường 9, quận 10.

Phó Bí thư Thành ủy đã chúc các cụ sống vui, sống khỏe, động viên con cháu trong gia đình tiếp tục chăm sóc tốt các cụ và nỗ lực lao động vươn lên thoát nghèo.

Cũng tại quận 10, ông Tất Thành Cang đã đến thăm và chúc tết cụ Trần Tiến Dân và cụ Tô Bửu Giám là 2 cán bộ Tiền khởi nghĩa. Tham gia cách mạng từ rất sớm và có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đóng góp cho công cuộc giải phóng dân tộc.

Ông Tất Thành Cang chúc hai cụ sống vui, sống khỏe và tiếp tục có sự đóng góp cho công tác xây dựng Đảng và cho TPHCM .

Ông Tất Thành Cang chúc tết gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo. 

Chiều cùng ngày, ông Tất Thành Cang cũng đã đến thăm và chúc Tết công nhân thuộc đơn vị thi công công trường nhà ga Ba Son của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã động viên hơn 200 công nhân đang thi công công trình nỗ lực hoàn thành đạt chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ và an toàn.

Ngay sau đó, ông Tất Thành Cang đã đến thăm, chúc tết và tặng 500 triệu đồng cho Trung đoàn cảnh sát cơ động đặc nhiệm công an TP nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống, tinh thần và là động lực để lực lượng  thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

*Buổi sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố cùng với đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, đã đi thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn Quận 4.

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dung ở đường Nguyễn Khoái, mẹ Lê Thị Hạnh ở đường Lê Quốc Hưng và bà Nguyễn Thị Tửu 100 tuổi, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các hộ nghèo. Đồng thời nhấn mạnh Đảng bộ, Chính quyền và người dân TP luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ anh hùng đi trước đã cống hiến xương máu vì độc lập, tự do của nước nhà. Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố kính chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe, trường thọ để tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho gia đình và các thế hệ của thành phố hôm nay.

Ngoài ra, lãnh đạo TP HCM còn đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho những gia đình, đối tượng khó khăn nhằm đảm bảo mọi người dân, đặc biệt các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố đều được đón Tết Đinh Dậu 2017 đầm ấm, đầy đủ. Đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm và chúc Tết các gia đình chính sách có công, hộ nghèo, người cao tuổi tròn 100.

*Cùng ngày 23/1, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đi thăm và chúc Tết các gia đình chính sách có công, hộ nghèo và người cao tuổi tròn 100 tuổi tại huyện Bình Chánh.

Đến thăm chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng - Trương Thị Nhuộm và Mẹ Việt Nam anh hùng người cao tuổi tròn 100 tuổi - Đào Thị Xinh ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, bày tỏ sự ghi nhớ công lao của những người đã từng cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp đầu xuân năm mới, ông ông Phan Nguyễn Như Khuê gởi lời chúc Tết đến tất cả thành viên trong gia đình. Chúc mọi người đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho hai hộ nghèo Thạch Thị Dene và Nguyễn Văn Rơm tại khu phố 4 và 5 thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.