Tấm vé nghĩa tình xuân Đinh Dậu đưa 4.800 công nhân TPHCM quê ăn tết

(VOH) - Sáng 24/1, Liên đoàn lao động TP và công đoàn các KCX-KCN TP tiếp tục tổ chức lễ tiễn 1.643 công nhân về quê đón tết sum hợp cùng với gia đình. Đây là số công nhân được trao tặng tấm vé nghĩa tình xuân Đinh Dậu 2017 do công đoàn các KCX- KCN TP phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê sum hợp cùng với gia đình vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Bà Trần Kim Yến, chủ tịch Liên đoàn lao động TP đã ân cần chúc tết, tặng quà bánh cho con công nhân và mong muốn tất cả số công nhân về quê đón tết thật sự an toàn, ấm áp, yên vui. Và sau kỳ nghỉ tết sẽ trở lại TP làm việc đầy đủ nhằm ổn định sản xuất của doanh nghiệp trong năm mới 2017.

Ông Nguyễn Thành Đô, chủ tịch công đoàn Các KCX- KCN TP cho biết, trong các ngày 25, 26, 27 tháng Chạp, đã tổ chức 3 đợt tiễn công nhân về quê đón tết trên 110 chuyến xe với khoảng 4.800 công nhân về quê từ Phú Yên ra Bắc để đón tết sum hợp cùng gia đình./.

Chuyến xe ngày xuân

(VOH) - Ngày 24/1, tức 27 tết , công đoàn  và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Liksin đã tổ chức chương trình “Liksin- Chuyến xe ngày Xuân” đưa 70 công nhân của 8 đơn vị tham gia chương trình về quê đón tết với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng.

Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, công đoàn Tổng Công ty Liksin đã tặng 300 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 10 phần quà (trị giá 2 triệu đồng/phần) cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo. Các doanh nghiệp cũng thưởng Tết cho người lao động thấp nhất là 1 tháng lương và cao nhất là 3 tháng lương, bình quân 15 triệu đồng/người.