Lãnh đạo TPHCM thăm trường GDĐT và GQVL số 3

(VOH) - Chiều 24/11, Đoàn Lãnh đạo TP HCM do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường GDĐT và GQVL số 3 (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Lãnh đạo TP HCM đến thăm  và làm việc tại trường GDĐT và GQVL số 3

Hiện nay, trường đang quản lý tổng cộng 1254 học viên, trong đó đa số học viên là người sống lang thang (1211 người), cai nghiện lần đầu 1013 người, cai nghiện lần thứ 2 có 241 người; số học viện có tiền án tiền sự là 443 người, tỉ lệ học viên sử dụng ma tuý tổng hợp chiếm 60,12%.

Tại trường, ngoài hoạt động ngoại khóa, giải trí…học viên cũng được đào tạo nghề theo nhu cầu, giải quyết việc làm có thu nhập ổn định. Trường cũng ký kết các hợp đồng gia công, hàng khuyến mãi nhằm giải quyết việc làm có thu nhập cho học viên. Tổng số tiền công người sau cai làm được trong năm ước đạt khoảng 2,6 tỉ đồng.

Để ổn định thu nhập cán bộ và nâng cao đời sống học viên, trường còn tổ chức trồng, chăm sóc và thu hoạch 1,2 ha rau xanh các loại với sản lượng trung bình 111 tấn/năm, đảm bảo lượng rau cung cấp cho bếp ăn. Đặc biệt, trường còn trồng được 43 ha khoai mì, nuôi 344 con heo thịt và hon 13.000 con gia cầm...

Theo Ban Giám đốc Trường GDĐT & GQVL số 3, biên chế tại trường hiện là 152 cán bộ và đang tuyển nhiều chỉ tiêu nhưng vẫn không tuyển được người vì nhiều lý do khác nhau.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh:  "Đây là nhiệm vụ rất vinh quang nhưng đầy khó khăn, gian khổ. Các cán bộ đóng góp cho xã hội rất lớn trong việc đào tạo và giải quyết việc làm cho học viên cai nghiện, khi họ tái hoà nhập cộng đồng có công việc làm ổn định, giúp cải thiện chất lượng sống rất nhiều, đưa đội ngũ người trẻ hoà nhập cộng đồng".

Riêng về khó khăn trong công tác cán bộ và thu cải thiện thu nhập, Chủ tịch UBND TP cho biết, các sở ban ngành đã ghi nhận kiến nghị của trường và UBNDTP đề xuất thường trực ủy ban HĐND TP.

Trước mắt còn nhiều khó khăn, chủ tịch Nguyễn Thành Phong khuyên cán bộ trường phải ra sức nỗ lực, phấn đấu và xem đây là nhiệm vụ chung, lâu dài mà Đảng bộ và nhân dân thành phố giao.