Lãnh đạo TPHCM thăm và chúc tết công nhân làm việc ngày 30 tết

(VOH) - Sáng 15/02, Đoàn lãnh đạo TPHCM do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Trần Vĩnh Tuyến làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc tết các đơn vị làm việc ngày cuối năm Đinh Dậu.

Đoàn đã đến thăm hỏi các công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên (TNHH MTV) Thoát nước đô thị TP đang làm việc tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Hai lãnh đạo TP là ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Trần Vĩnh Tuyến đã thăm hỏi trực tiếp các công nhân đang làm nhiệm vụ chà bể tại khu hồ lắng.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP cho hay công tác chăm lo tết cho công nhân năm nay khả quan, tổng cộng từ đầu năm đến nay thưởng cho công nhân 4,5 tháng lương, với mức thu nhập bình quân 9 triệu/tháng.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến thăm hỏi công nhân tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang gửi lời chúc sức khỏe đến các công nhân đang làm nhiệm vụ - những người làm việc dù âm thầm nhưng đã góp công sức của mình làm cho TP đẹp hơn, sạch hơn. “Làm sao để nâng cao chất lượng lao động và chất lượng cuộc sống của người công nhân của ngành thoát nước đô thị. Tiếp theo nâng cao thu nhập, đảm bảo được cho các anh em công nhân lao động học tập nâng cao trình độ, ứng dụng được tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong công tác”, ông Tất Thành Cang nói.

Công nhân Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước nhận lì xì từ Lãnh đạo TP

Đoàn cũng đã đến thăm công nhân xử lý rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Bình Chánh. Bà Trần Thị Lợi, một công nhân tại đây cho hay, hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm, dù ca trực đến trưa mới kết thúc, sau đó bà mới bắt đầu công việc sắm sửa chuẩn bị tết cho gia đình. Tuy vậy, dù vất vả nhưng bà vẫn cảm nhận được ý nghĩa của công việc mình làm.

 “Cô làm bên cây xanh và yêu thích công việc của mình. Cô hy vọng năm mới mình có sức khỏe để làm việc hoài, không ngại vất vả. Làm việc mình thấy mình thích, thấy cây xanh tươi tốt mình rất ham”, bà Lợi cho biết thêm.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng quà cho hành khách tại Bến xe Miền Tây.

Đoàn lãnh đạo TP thăm hỏi tặng quà cho cán bộ,  nhân viên Bến xe Miền Tây.

Thăm hỏi các công nhân viên tại Bến xe Miền Tây, Phó Chủ tịch TP Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ, TPHCM là Thành phố nghĩa tình, sự nghĩa tình đó còn được thể hiện qua việc TP tổ chức phục vụ, đưa đón bà con về quê ăn tết được bình an, tình nghĩa và thân thiện trên những chuyến xe.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP chúc các anh chị em lao động, tài xế, những người đang phục vụ cho nhiệm vụ này và các anh chị lãnh đạo của Bến xe miền Tây nhân dịp năm mới mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, tiếp tục phục vụ tốt hơn nữa trong năm 2018.

* Chiều 15/2 Phó Chủ tịch thường trực UBND TP - Lê Thanh Liêm đã đến thăm và chúc tết cán bộ công nhân viên thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM; Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố.

Tại đây, cán bộ công nhân viên thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM; Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố đã trang trọng đón tiếp đoàn lãnh đạo.

Trong không khí ấm cúng, thân tình của ngày cuối năm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP đã đến từng phòng trực ban thăm hỏi, động viên anh em đang thực hiện ca kíp điều hành cung cấp điện và gởi lời chúc tốt đẹp mừng năm mới đến tất cả mọi người.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP – Lê Thanh Liêm đã đến từng phòng trực ban thăm hỏi, động viên anh em đang thực hiện ca kíp điều hành cung cấp điện. (Ảnh: Lệ Loan)

Ông Lê Thanh Liêm mong muốn các cán bộ luôn đảm bảo nguồn điện ổn định, xử lý kịp thời mọi tình huống, lập phương án chủ động nguồn điện, điều hòa phụ tải cho phù hợp, nắm bắt tình hình đảm bảo nguồn điện an toàn liên tục cho người dân thành phố vui xuân đón Tết.

Tặng quà Tết cho Tổng Công ty Điện lực TPHCM. (Ảnh: Lệ Loan)

Năm 2017, Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố đã hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao và đã có những chuyển biến lớn, vượt bậc. Điều đó thể hiện trách nhiệm rất lớn đối với TP.HCM và với đất nước.

Các đơn vị cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ mới, đầu tư phát triển hệ thống lưới điện thông minh và đưa đến cho khách hàng những dịch vụ ngày càng tiện ích, hoàn hảo.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đến thăm và chúc Tết các pháo thủ tại khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Tối 15-1 (nhằm 30 Tết), Liên đoàn lao động quận 1, đã đến chúc Tết và lì xì ê kíp y bác sĩ trực tại bệnh viện quận 1. Trong đêm giao thừa có 12 y bác sĩ, bảo vệ trực ở Khoa Cấp cứu và Khoa sản. 

Theo các y bác sĩ, trong những ngày Tết, số lượng bệnh nhận bị rối loạn tiêu hóa, cao máu tăng cao. Vì vậy ê kíp đã cố gắng để chăm sóc tốt sức khỏe bệnh nhân.

Thăm và chúc tết công nhân vệ sinh làm việc đêm giao thừa. Ảnh: Mỹ Trang

Cũng trong đêm giao thừa, cán cán bộ Công đoàn quận 1 đã đến  chúc Tết công nhân vệ sinh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận trực tại Đường hoa Nhuyễn Huệ. Có 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được chúc Tết và nhận lì xì (500.000 đồng/phần).

Thăm và chúc tết y bác sĩ  làm việc đêm giao thừa. Ảnh: Mỹ Trang

Dịp này, ông Huỳnh Vĩnh Lâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động quận 1, đã chúc Tết và mong muốn các y bác sĩ, công nhân có một đêm làm việc bình an. Trong năm mới, các y bác sĩ, công nhân vệ sinh có thu nhập tốt hơn.

Tối 15/2 nhằm 30 Tết nguyên đán 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã trực tiếp đến thăm bệnh nhân khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy và đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ trực cấp cứu trong đêm giao thừa. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chúc đội ngũ y, bác sĩ năm mới mạnh khỏe, thành công và hoàn thành nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã trực tiếp đến thăm bệnh nhân khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Nhất Hương

Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi tiếp nhận xử trí cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và nhiều  tai nạn liên quan khác. Số lượt bệnh cấp cứu thường tăng mạnh vào các dịp lễ, Tết. Mỗi ngày bình quân, khoa tiếp nhận từ 250 đến hơn 350 bệnh nhân. Vào năm 2010, bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế xếp hạng Đặc biệt, là cơ sở y tế tuyến cuối đảm nhận khám chữa bệnh cho bệnh nhân khu vực phía Nam. Bệnh viện hiện có tổng cộng hơn 66 khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng nhiều chuyên khoa khác./