Lãnh đạo TPHCM tiếp Đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay (Lào)

(VOH) - Tối 25/7,  bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã tiếp Đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay (Cơ quan Lý luận và Thực tiễn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào) do ông Sinxay Takounsak, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Alunmay làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh TP luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt với các địa phương của Lào. Hiện TPHCM đã kết nghĩa với Thủ đô Viêng-  Chăn, tỉnh Champasak và có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương khác của Lào.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, TPHCM là nơi tập trung nhiều cơ quan báo chí; đồng thời mong muốn Tạp chí Alunmay chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan báo chí của TP.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng quà lưu niệm cho ông Sinxay Takounsak.

Ông  Sinxay Takounsak cho biết Tạp chí Alunmay gồm 5 phòng: Kinh tế, Chính trị, Văn hoá Xã hội, Quốc tế và Văn phòng Thư ký. Mỗi tháng tạp chí xuất bản một số và phát hành 2000 cuốn đến các địa phương..

Thời gian qua, Tạp chí Alunmay và Tạp chí Cộng sản có nhiều chương trình trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau và Tạp chí Alunmay sẽ có nhiều hoạt động góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.