Trao giải cuộc thi viết “Gương trọn nghĩa, vẹn tình, cùng thương binh vượt khó”

(VOH) - Sáng 25/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP đã tổ chức trao giải cuộc thi viết “Gương trọn nghĩa, vẹn tình, cùng thương binh vượt khó".

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi viết đã thu hút gần 3.070 bài viết tham gia. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 15 giải khuyến khích và 5 giải phong trào dành cho các đơn vị có nhiều người tham gia.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) có 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Người dự thi cao tuổi nhất là ông Lê Trọng Sâm, 91 tuổi, đảng viên 70 năm tuổi Đảng, ngụ phường 6 quận Gò Vấp.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải. 

Hầu hết tác phẩm tham gia cuộc thi chứa đựng nhiều câu chuyện phong phú, cảm động, khắc họa các gương thương binh tàn, nhưng không phế. Không ít bài viết giới thiệu tấm gương chung thủy, nghĩa tình, những thân nhân hết lòng chăm sóc cho những thương binh “trọn nghĩa vẹn tình”.

Đáng chú ý, tác phẩm về tấm gương vượt khó của tác giả Đặng Nguyễn Phương Ngân, giáo viên trường tiểu học Minh Đạo quận 5 viết về nữ anh hùng thương binh Nguyễn Thị Mỹ ở huyện Củ Chi. Tác phẩm đã khắc họa về cuộc đời đầy sóng gió và sự nỗ lực phi thương của người thương binh trở về sau chiến tranh với mất mát thương tật sau 3 lần cưa chân ở tuổi đôi mươi.

“Trở về sau chiến tranh với đôi nạn gỗ, mang trong mình những vết thương đạn bom do kẻ thù để lại, bốc lên tay nắm đất cằn cỗi của người thương binh, bằng sự nỗ lực phi thường… giờ đây, bà đã làm chủ một xưởng xay đậu phộng và một trang trại sản xuất chăn nuôi, một điển hình kinh tế giỏi tại huyện Củ Chi”, bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ.