Lãnh đạo TPHCM tiếp Thứ trưởng Bộ cơ sở hạ tầng Ucraina

(VOH) - Trưa nay 26/04, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã tiếp đoàn đại biểu Ucraina do Thứ trưởng Bộ cơ sở hạ tầng Ucraina Viktor Dovgan dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm cho biết, một nhiệm vụ trọng tâm của TP là xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của một trung tâm đô thị lớn. Cùng với đó, TP cũng sẽ tập trung xây dựng các khu đô thị, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tuyến tàu điện ngầm.

Năm 2018, TP sẽ tập trung triển khai Đề án xây dựng TP trở thành đô thị thông minh, Khu đô thị sáng tạo để làm hạt nhân cho TP phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Do vậy, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ mong muốn được tăng cường, trao đổi hợp tác với Ucraina trong những lĩnh vực thế mạnh của Ucraina như xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và xử lý môi trường.

Buổi tiếp giữa ông Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP  với Thứ trưởng Bộ cơ sở hạ tầng Ucraina Viktor Dovgan

Ông Viktor Dovgan đánh giá cao môi trường hợp tác đầu tư tại TP và cho rằng giữa hai bên còn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực như xây dựng tàu điện ngầm, phát triển cảng biển, hàng không như mở đường bay thẳng từ TPHCM đến Ucraina.

Liên quan đến một số vấn đề hợp tác Công ty liên doanh Bông Sen, Thứ trưởng Viktor Dovgan cho biết, công ty mong muốn chính quyền TP xem xét và tạo điều kiện cho công ty được mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nạo vét cảng và thuê 2 hecta diện tích mặt nước để hoàn thiện hệ thống Cảng Lotus.