Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Anh

(VOH) - Sáng 30/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, đã tiếp Ngài David Cameron - Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Anh quốc đến Việt Nam và nhấn mạnh chuyến thăm của Đoàn có ý nghĩa rất sâu sắc, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển sâu rộng. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định thành phố mong muốn cùng Anh quốc nỗ lực đưa mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh phát triển trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị - ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo.

Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của TP.HCM, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế và tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Thủ tướng Anh khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triến sơ sở hạ tầng, tài chính, quy hoạch đô thị, phát triển mô hình đối tác công-tư (PPP).

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã đến dự Diễn đàn Liêm chính doanh nghiệp, gặp gỡ nhà đầu tư Anh và Việt Nam. Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã tham quan Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Tại đây, Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len David Cameron đã viết vào sổ lưu niệm và đánh cồng chiên phát lệnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Thủ tướng Anh David Cameron  tham quan Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM. (ảnh: Hà An)

Trưa cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đã tiếp bà Anna Soubry - Quốc Vụ khanh về doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai – len.

Phó Chủ tịch UBND TP bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của bà Anna Soubry - Quốc vụ khanh về doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai – len sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác với thành phố. Ông Tất Thành Cang mong muốn, các nhà đầu tư của Vương quốc Anh và Bắc Ai – len sẽ tìm hiểu và đầu tư vào các lĩnh vực giao thông, hệ thống cảng biển và logistic.

Bà Anna Soubry cho biết đi cùng đoàn còn có các nhà đầu tư Vương quốc Anh và Bắc Ai – len, các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển hạ tầng để tìm hiểu cơ hội hợp tác, hỗ trợ TP.HCM phát triển trong lĩnh vực này. Bà Anna Soubry khẳng định, các doanh nghiệp có đủ năng lực thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn.