Linh vật Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 không chỉ có mèo

(VOH) - Ban tổ chức cho biết, tại Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 ngoài linh vật mèo được trưng bày, còn có sự tập hợp của các linh vật Đường hoa trong 20 năm qua.

Tại Đường hoa Tết Quý Mão, 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu thể hiện đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6 m, cao nhất 5,5 m), đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến vải…

Các linh vật đại diện cho năm Quý Mão tại vị trí cổng chính không chỉ mang nét biểu cảm đáng yêu của mèo, mà còn thể hiện những cử động đặc trưng như liếm tay (chân trước), vươn tay...

Xem thêm: Tại sao Đường hoa Tết 2023 mở cửa nhiều ngày hơn so với các năm trước?

Đường hoa Tết Quý Mão
6 linh vật mèo ở cổng Đường hoa năm nay có chiều cao từ 0,8-4,5 m, được tạo hình bằng xốp, sơn mỹ thuật bề mặt giả gốm.
Đường hoa Tết Quý Mão
Linh vật mèo được thiết kế với nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng đến tò mò.
Đường hoa Nguyễn Huệ 2023
Thiết kế linh vật mèo ở giữa đường hoa.
Đường hoa Nguyễn Huệ 2023
Thiết kế linh vật mèo ở giữa đường hoa.
Đường hoa Nguyễn Huệ 2023
Thiết kế linh vật mèo ở giữa đường hoa.
Đường hoa Nguyễn Huệ 2023
Đôi linh vật mèo ở cổng kết

Cổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 là hình ảnh đôi linh vật cao nhất và nổi bật nhất trên Đường hoa với chiều cao lần lượt là 4,5m và 5,5 m, thân được kết từ hơn 400m vải, thi công trong 3 tuần với nhiều công đoạn từ tạo hình linh vật với mút xốp, phủ vải mùng và cao su non, thêm lớp vải xô bồi keo, lại phủ thêm bông gai nhuyễn, kế đến mới xếp vải và phủ lớp chống thấm.

Điểm đặc biệt nhất của Đường hoa năm nay là sau lưng cổng chào, toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào Đường hoa trong hai thập kỷ sẽ được trưng bày trên diện tích hơn 240 m2.

đường hoa
Đại cảnh này “Vùng ký ức” được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản năm xưa.

Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng và hồi tưởng lại các Đường hoa từng được tổ chức trước đây, chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình, và đặc biệt hơn là có thể so sánh hai tạo hình khác nhau của cùng một linh vật.

Đường hoa lần đầu tiên được tổ chức vào Tết Giáp Thân 2004 - đây là năm duy nhất Đường hoa không có linh vật. Đến các năm Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007, linh vật cổng Đường hoa là hình ảnh đàn chó đá và bầy heo đất, vốn là những hình ảnh quen thuộc thường thấy trong đời sống hằng ngày. 17 năm còn lại, linh vật cổng Đường hoa được thiết kế riêng bằng nhiều chất liệu khác nhau.