Mỗi đơn vị phải xây dựng ít nhất 1 dịch vụ hành chính công với Bưu điện Thành phố

(VOH) - Mỗi cấp, mỗi đơn vị QLNN tại địa phương sẽ phối hợp tốt hơn với Bưu Điện TP trong việc xây dựng ít nhất 1 dịch vụ hành chính công cho đơn vị mình, sau đó nhân rộng sang các lĩnh vực khác.

Đây là mong muốn mà Sở Thông tin và Truyền thông cũng như Bưu điện Thành phố đưa ra tại Hội nghị giới thiệu dịch vụ "Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” diễn ra sáng 10/5.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực xây dựng một hệ thống dịch vụ hành chính công hiện đại, minh bạch, với nhiều tiện ích nhằm thỏa mãn nhu cầu phục vụ ngày càng cao của người dân

Mỗi đơn vị phải xây dựng ít nhất 1 dịch vụ hành chính công với Bưu điện Thành phố

Bưu điện TPHCM phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn cung cấp thêm dịch vụ "Phát trả kết quả hồ sơ hành chính tại nhà". Ảnh: infonet

"TPHCM đang triển khai xây dựng trở thành đô thị thông minh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người dân, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Để thực hiện điều này, trước mắt thành phố phải giải quyết được tình trạng nhũng nhiễu trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong đó việc phát triển các dịch vụ, tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện công ích là một nền tảng để thực hiện nội dung nêu trên", ông Đức nói. 

Thành phố tin tưởng răng, Bưu điện TP không chỉ hỗ trợ tốt, giúp thành phố thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ hành chính công".

Năm 2017, có hơn 3 triệu hồ sơ được nhận và phát trả thành công qua dịch vụ bưu điện công ích, chiếm 26% tổng sản lượng hồ sơ hành chính được chuyển phát qua mạng bưu chính trên cả nước.