Năm 2018: Du lịch TPHCM tiếp tục chiến lược công nghệ - thương hiệu – phát triển bền vững

(VOH) - Năm 2018 ngành du lịch thành phố tiếp tục thực hiện “Chiến lược công nghệ – thương hiệu – phát triển bền vững”, khẳng định vị trí hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch thành phố sáng 1/2, ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cho biết: Năm 2017 là năm mà ngành du lịch TP tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015- 2020 với Chiến lược công nghệ – thương hiệu – phát triển bền vững thông qua 5 chương trình, 8 nhóm giải pháp trọng tâm đạt được kết quả khả quan như đã đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tăng 14,6% so với năm ngoái, doanh thu đạt hơn 20.000 tỉ đồng, tăng 4,1% so với cùng kỳ và đạt 100,5% kế hoạch năm.

Với đà phát triển này, năm 2018 ngành du lịch thành phố tiếp tục thực hiện “Chiến lược công nghệ – thương hiệu – phát triển bền vững”, khẳng định vị trí hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng về lưu trú, lữ hành, ẩm thực, vui chơi giải trí, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và cả nước...  

Khách nước ngoài tham quan tại TPHCM. Ảnh: TNO

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP khẳng định: Sự phát triển của ngành du lịch thành phố đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước...

Vấn đề quan tâm nhất của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay chính là việc gia tăng lợi thế cạnh tranh của du lịch so với các quốc gia trong khu vực. Hơn lúc nào hết, ngành du lịch cần một cuộc chuyển mình, cả trong tư duy và hành động, với mục tiêu gia tăng cạnh tranh quốc tế, chứ không chỉ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, giữa các tỉnh, thành phố và vùng trong nước.