Từ ngày 31/1 đến 6/2: Kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ

(VOH) - Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM (PCCC) tổ chức kiểm tra một số cơ sở trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ trên địa bàn thành phố từ ngày 31/1 đến ngày 6/2.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trong dịp Tết Nguyên đán, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM (PCCC) tổ chức kiểm tra một số cơ sở trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ trên địa bàn thành phố từ ngày 31/1 đến ngày 6/2.

Sáng 31/1, cảnh sát PCCC thành phố đã kiểm tra cơ sở Sense market (khu B công viên 23/9, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1). Qua kiểm tra, đoàn đã lập biên bản và xử phạt cơ sở này  với số tiền 1 triệu 200 ngàn đồng, với hai lỗi vi phạm: vi phạm hồ sơ quản lí về công tác PCCC và vi phạm quy định về thoát nạn trong PCCC. 

Đại tá Nguyễn Văn Băng (bìa phải) - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM và cán  bộ chiến sĩ kiểm tra thực tế tại cơ sở Sense Market

Sense market là khu mua sắm và ăn uống hình thành tháng 3/2017, với diện tích 10.000m2, có 1 trệt và hai tầng hầm. Tuy đã được nhắc nhở thực hiện đúng các yêu cầu về an toàn PCCC, song cơ sở thực hiện chưa đầy đủ.