Chiều nay 31/1, thông xe hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy, giảm bớt ám ảnh kẹt xe

(VOH) - Thời gian gần đây, kẹt xe trên đường vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy đã trở thành nỗi ám ảnh cho mọi tài xế khi mất đến 6 tiếng cho quãng đường dài 8 km.

Sau 8 tháng thi công, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào 16 giờ hôm nay 31/1.

Công trình có chiều dài 405m, rộng 9m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ôtô, lưu thông hai làn của một chiều. Xe hai và ba bánh, người bộ hành không được lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 40 km/g. Trong tổng chiều dài có 80m hầm kín chui dưới mặt đường vòng xoay Mỹ Thủy.

Công trình có chiều dài 405m, rộng 9m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ôtô, lưu thông hai làn của một chiều. Ảnh: VNE

Hầm chui được thiết kế hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 vào cảng Cát Lái này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được khởi công từ tháng 6/2016. Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.

Theo đơn vị thi công, một số công trình phụ như thoát nước, biển báo giao thông... đang được gấp rút hoàn thành trong hôm nay.

Hầm được thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái.

Song song với hầm chui, cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe. Hiện tại, cầu vượt qua nút giao này cũng đã thi công các nhịp dẫn hai hướng, trụ giữa nút giao nhưng chưa được kết nối do phải dành mặt bằng cho các phương tiện qua lại.

Theo khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở Giao thông Vận tải, xe chạy hướng từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe giao cắt gây ùn tắc ở khu vực nút giao Mỹ Thủy.