Năm 2020 Ban văn hóa Phật giáo TPHCM dành hơn 6,6 tỷ đồng làm công tác từ thiện xã hội

(VOH) - Sáng nay 31/12, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật năm 2020 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong năm 2020, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM vẫn cố gắng, nỗ lực thực hiện các công tác nhằm phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và đạo pháp.

Kết quả nổi bật trong năm 2020, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM đã kết hợp với Tu viện Khánh An quận 12 thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện như hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 230 triệu đồng.

Ban văn hóa Phật giáo TPHCM kết hợp với Tu viện Khánh An quận 12 trao tặng 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời, dành hơn 1,4 tỷ đồng xây dựng và tặng quà cho trường học tại tỉnh Gia Lai. Trong năm, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM đã ủng hộ cứu trợ đồng bào bị bão lũ miền Trung tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM tổ chức hoạt động mừng Phật Đản và thiền trà, cuộc thi “Nguyện làm con thảo” nhân mùa lễ Vu Lan, tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện “Hướng về nỗi đau miền Trung”….

Tổng kinh phí từ thiện Ban Văn hóa thành phố thực hiện trong năm 2020 là hơn 6.6 tỷ đồng.

Trao tặng bằng công đức cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động Phật sự năm 2020.

Trong năm 2021, Ban văn hóa Phật giáo Việt Nam TPHCM sẽ tiếp tục tiếp tục thực hiện các chuyến từ thiện, giúp đỡ quý bà con tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, thực hiện quyển sách "Những ngôi chùa tại TPHCM", tổ chức các sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của Phật giáo.

Cũng trong sáng nay, Ban văn hóa Phật giáo TPHCM kết hợp với Tu viện Khánh An quận 12 trao tặng 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.