Năm 2020, TPHCM hoàn thành việc tạo lập cơ sở dữ liệu hộ tịch

(VOH) - Chiều 12/6, UBND TPHCM tổ chức hội nghị triển khai tạo lập cơ sở dữ liệu hộ tịch Thành phố.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, trong việc xây dựng kho dữ liệu dùng chung để xây dựng đô thị thông minh. Do vậy việc thực hiện số hóa, trong đó hộ tịch là vấn đề quan trọng trong sự phát triển của Thành phố. Lãnh đạo Ủy ban giao Sở Thông tin và Truyền thông phải bảo đảm cơ sở dữ liệu đầu kỳ số hóa hộ tịch, bảo đảm an toàn, bảo mật, bảo đảm kỹ thuật chuẩn hóa.

"Hôm nay 24 quận huyện, Sở Tư pháp triển khai lập cơ sở hộ tịch - kênh rất quan trọng nên phải đánh giá tầm quan trọng của việc này để làm vì sự phát triển của quận, của thành phố và thành công của đề án xây dựng đô thị thông minh, cũng như xây dựng dữ liệu số thì phải thực hiện nhiệm vụ này", ông Tuyến đề nghị.

cơ sở dữ liệu hộ tịch, hộ tịch

Các đơn vị ký cam kết hoàn thành mục tiêu tạo lập cơ sỡ dữ liệu hộ tịch tại hội nghị

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về trình tự, thủ tục triển khai hạng mục tạo lập cơ sở dữ liệu hộ tịch, một số nội dung số hóa sổ bộ hộ tịch. Việc tạo lập cơ sở dữ liệu Thành phố sẽ giúp đồng bộ số hóa hộ tịch, giúp việc quản lý, cung cấp hộ tịch của người dân được khoa học, nhanh chóng.

Tại hội nghị, 24 quận huyện ký cam kết hoàn thành các mục tiêu là tổ chức lập thuyết minh hạng mục triển khai tạo lập cơ sở dữ liệu đầu ký cho cơ sở dữ liệu hộ tịch và trình Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/7/2019 và tổ chức triển khai tạo lập cơ sở dữ liệu đầu kỳ cho cơ sở dữ liệu hộ tịch tại đơn vị và hoàn thành vào tháng 6 năm 2020.