Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế TPHCM

(VOH) - Chiều 11/1, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Công nhân – viên chức lao động và hoạt động Công đoàn thành phố năm 2018. 

Năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động đã khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái hưởng ứng tham gia, lao động, sáng tạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Công nhân viên chức lao động TPHCM đã làm nên 3.106 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm và làm lợi trên 210 tỷ đồng.

Còn đối với hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức – lao động, các cấp công đoàn không chỉ dừng lại ở việc đổi mới các chương trình đã tạo được dấu ấn riêng như "Mái ấm công đoàn", "Tấm vé nghĩa tình", "Trái tim nghĩa tình"… mà còn có sự kết hợp chặt chẽ với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể gắn với lợi ích thực tế của người lao động. Qua đó có hàng chục ngàn công nhân lao động được chăm lo.

Liên đoàn Lao động TPHCM vinh dự nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng

Bên cạnh đó, việc trợ vốn cho đoàn viên, người lao động qua Tổ chức Tài chính vi mô CEP… đã giúp cho hơn 312 ngàn lượt đoàn viên, người lao động vay vốn để tạo thêm việc làm, cải thiện thu nhập với tổng số vốn phát vay là 5 ngàn 965 tỷ đồng.

Đặc biệt, các cấp công đoàn TP nỗ lực đổi mới phương thức tiếp cận, vận động, đã kết nạp được 100.500 đoàn viên, thành lập mói 1.868 công đoàn cơ sở. Các cấp công đoàn đã bồi dưỡng giới thiệu được 12.163 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đã có 2.220 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động để chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động của Liên đoàn Lao động TP và chỉ đạo, nhiệm vụ của các cấp công đoàn TP trong năm 2019 và những năm tiếp theo là chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế TP.

TPHCM triển khai 70 công trình giao thông trong năm 2019 - Năm 2019 Sở GTVT TPHCM sẽ triển khai khoảng 70 dự án giao thông đường bộ, trong đó có 45 dự án nâng cấp mở rộng làm mới đường và 23 dự án xây dựng cầu.

Triển vọng hợp tác kinh tế Việt Nam-Ấn Độ - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM khẳng đinh quan hệ kinh tế Việt Nam-Ấn Độ đang trên đà phát triển ổn định, có sự cải thiện đáng kể trong mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.