Nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức phường, xã

VOH - Chiều 27/4 diễn ra hội nghị gặp gỡ giữa chủ tịch UBND TPHCM và chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2023.

Với chủ đề "nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số", phần lớn ý kiến phát biểu tại hội nghị đều nhấn mạnh đến hiện trạng,  giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ và việc chuyển đổi số ở chính quyền cơ sở.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị chính quyền cơ sở nghiên cứu kỹ kế hoạch triển khai kết luận 14 về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm của Thành ủy. Trong đó, khơi dậy tinh thần năng động, sáng tạo và thúc đẩy các đề án, sáng kiến từ cơ sở.

Nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức phường, xã 1
Ảnh minh họa

Theo ông Phan Văn Mãi, cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn là những người trực tiếp giải quyết công việc ở cấp cơ sở và có những lúc rất bức bối với những hạn chế, bất cập ảnh hưởng đến việc thực thi công vụ. 

Do vậy, cần phải nghiên cứu bàn bạc trong tập thể đưa ra các sáng kiến, giải pháp, mô hình để cùng nhau giải quyết các bất cập đó.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị chủ tịch phường, xã, thị trấn nắm chắc địa bàn, tình hình, giữ mối mật thiết với người dân, cầu thị lắng nghe, tiếp thu và kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổ chức tốt việc tiếp dân.

TPHCM đang kiến nghị nhiều giải pháp trong nghị quyết thay thế nghị quyết 54 (về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho TP) để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức TP tiêu biểu, vượt trội.

Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các phường, xã, thị trấn thường xuyên rà soát quy chế làm việc, đảm bảo phân công đúng người đúng việc.

Đề xuất 312 xã phường cố gắng mỗi địa bàn nên có một công trình, sáng kiến để thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.