Nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS trong công nhân viên chức lao động

(VOH) - Sáng nay (16/12), Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM phối hợp cùng Liên đoàn lao động quận 1 tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về vấn đề phòng, chống mại dâm, HIV tại nơi làm việc cho công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận.

TP hiện đang quản lý 22.000 người nghiện và hơn 42.600 người bị nhiễm HIV. HIV lây nhiễm chủ yếu qua 3 con đường: quan hệ tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Tất cả mọi người đều có nguy cơ nhiễm HIV nhưng đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao là gái mại dâm, người đồng tính.

Vì vậy, công nhân viên chức lao động nên sống chung thủy một vợ một chồng, quan hệ tình dục an toàn để phòng chống HIV/AIDS. Ngoài ra cần xử lý đúng cách khi bị kim tiêm, vật nhọn có dính máu đâm phải.

Hội nhập quốc tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Sáng nay 16/12, tại TPHCM, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn có chủ đề “Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông”, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các sở ban ngành, quận huyện, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của xu thế hội nhập quốc tế, ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, Việt Nam đang hội nhập sâu, rộng với quốc tế, bên cạnh những cơ hội thì thách thức, khó khăn cũng không nhỏ, và muốn hội nhập thành công thì phải hiểu rõ các định chế quốc tế.

Để giúp cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ thời cơ, thuận lợi và thách thức, vai trò của các cơ quan truyền thông là rất lớn. Vì thế mỗi cơ quan truyền thông, mỗi nhà báo phải hiểu rõ nội dung các hiệp định thương mại, cách tiếp cận đặt vấn đề làm sao để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ nhất, không mơ hồ, chệch hướng.