Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đón nhận Huân chương lao động hạng II

(VOH) - Chiều 16/12, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM đã tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm hình thành, phát triển và vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng II do Chủ tịch nước khen tặng.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đón nhận Huân chương lao động hạng II.

TS. BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, trải qua 100 năm hình thành và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, từ sau 1975 đến nay, bệnh viện đổi thành bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Từ chỗ chỉ có 500 giường nội trú và khoảng 1.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú giai đoạn đầu, thì hiện tại bệnh viện đã có 1.500 giường bệnh nội trú, lượng khám chữa bệnh ngoại trú tăng lên đến 3.000 - 4.000 lượt mỗi ngày.

Không chỉ là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất tại TPHCM, một trong những thế mạnh của bệnh viện Nhân dân Gia Định là truyền thống hợp tác Viện - Trường.

Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận gần 4.000 học viên đến thực tập, thuộc hệ trung học, đại học và sau đại học đến từ trường ĐH Y dược TPHCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và các trường khác ở khu vực phía Nam.

Đây cũng là cơ sở y tế tiên phong trong áp dụng kĩ thuật cao, phương pháp điều trị hiện đại và đảm nhận khám bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm  y tế với số lượng rất lớn.