Ngân hàng ADB đồng hành cùng sự phát triển của TPHCM 

(VOH) - Chiều ngày 13/11, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Andrew Jeffries, tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Chúc mừng tân Giám đốc ADB tại Việt Nam, ông Võ Văn Hoan bày tỏ tin tưởng ông Andrew Jeffries với kinh nghiệm lâu năm tại ADB và kiến thức sâu rộng về kinh tế, ngoại giao sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa ADB và Việt Nam nói chung, giữa ADB và Thành phố nói riêng ngày càng phát triển hiệu quả. Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi ADB là đối tác phát triển lâu dài và quan trọng. Nhiều dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, cải thiện chất lượng sống của người dân. Ông Võ Văn Hoan mong muốn ông Andrew Jeffries sẽ hỗ trợ Thành phố và các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân các khoản vay của ADB cũng như tạo điều kiện để tiếp cận các khoản vay ưu đãi của ADB và trong thời gian tới hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác đã thỏa thuận.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TPHCM và tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam

Ông Andrew Jeffries khẳng định, ADB sẽ là một đối tác quan trọng của Thành phố, đồng hành cùng TP trong quá trình phát triển. ADB đang chuẩn bị Chiến lược đối tác quốc gia trong  5 năm tới, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ Việt Nam trong 5 năm tới với mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tân Giám đốc ADB tại Việt Nam đã trao đổi về tình hình triển khai các Dự án đang triển khai bằng nguồn vốn vay ADB, chia sẻ các ý tưởng về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.