Ngành điện thành phố đảm bảo cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

(VOH) – Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, sẽ không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng.

Ngành điện thành phố đảm bảo cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5 1

Công nhân Điện lực TPHCM triển khai công tác bảo dưỡng hệ thống điện (ảnh: EVNHCMC)

Cụ thể, từ 0h đến hết 24h ngày 21/4/2021 và từ 0h ngày 30/4/2021 đến hết 24h ngày 03/5/2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Các Công ty Điện lực khu vực và Công ty Lưới điện cao thế đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các ngày nghỉ Lễ, các phương án giữ điện ưu tiên cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố.

Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành diễn tập các phương án đảm bảo điện đối với những nơi tổ chức Lễ, hội, nơi vui chơi tập trung đông người.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2021, lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị trong các ngày Lễ này, từ ngày 30/4/2021 đến hết ngày 3/5/2021.

Song song đó, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2021.

Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM còn yêu cầu các đơn vị thường xuyên liên hệ với bộ phận tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày Lễ lớn và sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, kịp thời nắm bắt thông tin khi có thay đổi về chương trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm này để có những phương án cấp điện ưu tiên.