Ngành giao thông sẽ truy trách nhiệm chủ đầu tư công trình vi phạm

(VOH) – Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết trước thực trạng các đơn vị thi công công trình, đào đường ẩu ở nhiều tuyến đường, cần phải buộc chủ đầu tư có biện pháp khắc phục.

Hôm nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết trong tháng 11, đơn vị đã lập biên bản gần 1.300 trường hợp vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa chiếm đa số với gần 450 vụ. Các lỗi vi phạm liên quan đến quá tải cầu, đường bộ, xe chở quá khổ, quá tải trọng, thậm chí là cơi nới thùng xe. Đơn vị này đã lập biên bản xử phạt 72 vụ liên quan đến đào đường ẩu trên đường bộ với các lỗi như: thi công trên đường bộ không treo biển báo, để vật liệu, đất đá gây cản trở giao thông, không trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong,…

Các công trình thi công cần đảm bảo các quy định về an toàn và mỹ quan đô thị. Hình minh họa. Phương Nguyệt

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết trước thực trạng các đơn vị thi công công trình, đào đường ẩu ở nhiều tuyến đường, cần phải buộc chủ đầu tư của các công trình có biện pháp khắc phục, chứ không phải chỉ xử phạt đơn vị thi công. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải TP sẽ tăng cường kiểm tra để khắc phục những bất cập trong lĩnh vực đào đường.