Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thực hiện chuyên môn: sẽ giảm thủ tục, tiết kiệm sức lao động

(VOH) - Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan và liên kết với các sở, ngành sẽ giảm thiểu thủ tục, tiết kiệm sức lao động, thời gian giải quyết vụ việc hành chính.

Tại buổi toạ đàm "Vai trò của công đoàn trong việc phối hợp cùng chính quyền thực hiện cải cách hành chính" do Công đoàn Viên Chức TP tổ chức sáng 29/11, các đại biểu cho rằng, tại các cơ quan, đơn vị, người lao động cần nâng cao nhận thức trong việc quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ trong nội bộ cơ quan mà phải có tính liên kết với các sở, ngành nhằm giảm thiểu tối đa thủ tục, tiết kiệm sức lao động, thời gian giải quyết vụ việc hành chính. Nếu có sự kết nối đồng bộ thì sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Các đại biểu chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Theo tham luận của một số đơn vị như Cục thuế, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị trường học,... việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong xử lý hồ sơ, vụ việc, trao đổi trực tuyến đã kết nối được ngành chức năng với người dân, cụ thể như nhận diện và truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt, tra cứu thông tin, đăng ký dịch vụ công...