Ngành tuyên giáo phải làm tốt công tác tham mưu và nâng cao hiệu quả chất lượng tuyên truyền

(VOH) - Sáng nay 12/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao tặng bằng khen cho các tập thể.

Báo cáo về kết quả công tác năm 2016, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhận định: Trong năm qua, tình hình trong nước và thế giới với những diễn biến phức tạp, công tác tuyên giáo đã tích cực góp phần củng cố ổn định tư tưởng, nhất là về tư tưởng chính trị, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất nội bộ và đồng thuận xã hội. Ban Tuyên giáo đã tập trung đổi mới phương thức nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng; từng bước nâng cao chất lượng tổ chức giao ban, thực hiện báo cáo dư luận xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp.

"Các hoạt động trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa đã góp phần tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau, tạo động cơ, tâm thế tích cực, tạo niềm tin và ý thức hành động theo cái đúng, cái tốt đẹp, làm cho người dân thêm phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng để có hành động tích cực vì lợi ích của mình, của thành phố và của đất nước mình", bà Thân Thị Thư cho biết.

Là một quận đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, bên cạnh những thuận lợi thì nhiều vấn đề phức tạp, nảy sinh gây bức xúc của nhân dân là những vấn đề đặt ra đối với quận Bình Tân. Do vậy công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội và tuyên truyền được Ban Tuyên giáo quận quan tâm thực hiện.

Chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Bình Tân cho biết: "Tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội cần thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt nắm tình hình nhạy cảm phức tạp trên địa bàn quận để có thông tin định hướng kịp thời trong thời gian tới".

Đánh giá vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: năm 2017 là là năm bản lề có tính chất tiền đề của nhiệm kỳ mới 5 năm, cần đẩy mạnh triển khai vào cuộc sống nhiều nội dung mới, nhiều chủ trương, Nghị quyết quan trọng của Trung ương, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XII. Do đó, ngành Tuyên giáo một mặt phải tiếp tục tham mưu học tập, quán triệt các Nghị quyết bằng hình thức sáng tạo, thiết thực với hiệu quả cao nhất; mặt khác quan trọng hơn, là các giải pháp được xác định trong các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố và các cấp ủy đảng phải được triển khai hữu hiệu. Đồng thời, Tuyên giáo phải làm tốt công tác tham mưu; tiếp tục đổi mới để nâng cao hiệu quả, chất lượng tuyên truyền, đa dạng các hình thức, phương thức sáng tạo; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo.

"Ngành Tuyên giáo Thành phố phải góp phần chuyển tải quyết tâm chính trị từ các Nghị quyết của Đảng đến từng đảng viên, biến thành động lực hành động, với tinh thần, quyết tâm không chỉ dành riêng cho những người cộng sản, mà từ không khí quyết tâm trong nội bộ Đảng thành sự đồng cảm, đồng thuận, đồng tâm, quyết liệt của các tầng lớp nhân dân. Đó là việc khó, nhưng khó mà làm tốt mới thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của công tác tuyên giáo của Đảng bộ TPHCM giàu truyền thống trên nhiều lĩnh vực trong đó có Tuyên giáo", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã trao tặng bằng khen cho 36 tập thể (trong đó có Đài TNND TPHCM - VOH) có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2016 và có 36 tập thể nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.