Ngày hội Hoa Hướng Dương vì bệnh nhân ung thư

(VOH) - Sáng nay, 26/11 tại Nhà Thiếu nhi TPHCM đã diễn ra Ngày hội Hoa Hướng Dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2017.

Đây là một hoạt động của Chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ sáng lập, được báo Tuổi Trẻ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM và các lực lượng tình nguyện tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm Chương trình “Ước mơ của Thúy” và ngày mất của Công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động được diễn ra như: Sân khấu giao lưu 10 năm viết tiếp ước mơ của Thúy, chợ phiên hoa mặt trời bán các sản phẩm gây quỹ, thực hiện ước nguyện cho bệnh nhi ung thư, hiến máu tình nguyện, triển lãm tranh do các em bệnh nhi tự vẽ, vẽ chân dung biếm họa, thả bong bóng ước nguyện, diễu hành đường phố, cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc…

Các bé bệnh nhi tự tin biểu diễn văn nghệ tại ngày hội.

Ngày hội còn tổ chức trao học bổng “Ước mơ của Thúy” cho 86 bệnh nhi ung thư khu vực phía Nam khỏi bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở lại trường với tổng kinh phí 430 triệu đồng, giao lưu với các bác sĩ, các bậc cha mẹ đã cùng con dũng cảm chiến đấu với bệnh tật, tuyên dương tình nguyện viên tích cực…vào tối cùng ngày.

Tại Hà Nội cũng đã diễn ra ngày Hội Hoa Hương Dương với các hoạt động tương tự niềm Nam. Chương trình trao học bổng cho 51 bệnh nhi, với tổng giá trị 255 triệu đồng, trao quà cho hơn 400 bệnh nhi đang điều trị tại 3 bệnh viện Nhi T.Ư, bệnh viện K và Viện huyết học truyền máu T.Ư với tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng.

Tại Huế, chương trình trao 21 suất học bổng cho các bệnh nhi.

Dịp này, chương trình “Ước mơ của Thúy” cũng tặng quà cho 1.000 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện ở TPHCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Hà Nội trị giá 400.000đồng/phần. Trước đó, đã diễn ra cuộc Chạy bộ vì bệnh nhi ung thư tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Tổng kinh phí đợt hoạt động hơn 1,7 tỷ đồng. Tính đến tháng 11/2017, Chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận va hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.