Ngày hội Khởi nghiệp 2016 có gì?

(VOH) - Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day đã khai mạc vào sáng 27/8 với sự tham gia của hơn 100 mô hình khởi nghiệp trên cả nước.

Sàn giao dịch bạn trẻ với mô hình khởi nghiệp kinh doanh

Ngày hội Khởi nghiệp năm nay diễn ra với các hoạt động tiêu biểu như: Sàn giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2016 – đây là nơi startup có thể trưng bày, giới thiệu quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp ngay tại Sàn; 100 startups có cơ hội trình bày với khoảng 3 ngàn nhà đầu tư, doanh nhân, những tổ chức hiệp hội, tổ chức ươm tạo doanh nghiệp.

Đây phải là những mô hình kinh doanh và sáng chế độc đáo, mới lạ, phải ở giai đoạn đang triển khai thực hiện, có khả năng thương mại hóa, có tính ứng dụng và có ích cho cộng đồng xã hội.

Ngày hội Khởi nghiệp còn diễn ra vòng Chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp, trong đó 10 top mô hình khởi nghiệp xuất sắc nhất cả nước sẽ cùng tranh tài. Những startup có ý tưởng sáng tạo, mô hình độc đáo, xuất sắc sẽ được các nhà đầu tư lớn bảo trợ về tài chính, tư vấn đồng hành trong quá trình khởi nghiệp thông qua sự kiện “Mỗi Doanh nhân – Mỗi người Thầy”.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM cho biết: "Tất cả những dự án Startup Day nói chung và Startup Wheel nói riêng năm nay đặc biệt là đều đã có sản phẩm và bất kỳ khi nào cũng có thể cung cấp ra thị trường, thậm chí có một số doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động đang bắt đầu tìm nguồn vốn để phát triển sản phẩm của mình”.