Nghị quyết 54 tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho TPHCM

(VOH) - Sáng 12/1, đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã làm việc với TPHCM, bàn cách giải quyết các khó khăn, vướng mắc để TPHCM tiến bước mạnh mẽ.

Đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn làm việc với TPHCM về 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Cùng tham dự có ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi làm việc với TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết sau hơn 01 năm thực hiện, nhiều nội dung, đề án liên quan đã được trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố và các sở - ngành thành phố khẩn trương xác định và tập trung xây dựng 23 nội dung, đề án cấp thiết phục vụ cho yêu cầu phát triển thành phố.

Trên cơ sở những nội dung, đề án do Ủy ban nhân dân thành phố trình, Đảng đoàn Hội đồng nhân dân thành phố lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố tập trung xem xét và ban hành Nghị quyết số 25 ngày 07 tháng 12 năm 2017 và 13 Nghị quyết khác để triển khai các nội dung, đề án thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh.

"Công tác truyền thông được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, tạo chuyển biến trong hoạt động của các tổ chức và cơ quan đảng, tập trung vào những vấn đề cụ thể, thiết thực, liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều giải pháp đổi mới, ngày càng đi vào chiều sâu. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện", Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy cũng đã nêu những kết quả tích cực sau 1 năm triển khai thực hiện, những hạn chế và những nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục được TPHCM quan tâm triển khai trong năm 2019.