Người dân giám sát hoạt động xử lý và tái chế chất thải Đông Thạnh

(VOH) - Sáng 05/8, người dân và đại diện xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn cùng công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM có chuyến khảo sát công trường xử lý và tái chế chất thải Đông Thạnh.

Khu nhà máy xử lý rác thải y tế

Bãi chôn lấp rác Đông Thạnh trước năm 2002 thuộc Công ty xử lý chất thải TPHCM quản lý và vận hành.

Đến cuối năm 2002, UBND TPHCM quyết định đóng cửa bãi chôn lấp rác Đông Thạnh do ô nhiễm môi trường nặng nề.

Đầu năm 2003, UBND TPHCM giao công trường xử lý rác Đông Thạnh cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM quản lý và khắc phục.

Hiện bãi rác Đông Thạnh đã trở thành vườn sinh thái và khu nông nghiệp công nghệ cao với 6 khu nhà lồng trồng dưa lưới, ổi, mãng cầu, cây kiểng, hoa lan, mai…

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, vấn đề nguồn nước chưa được giải quyết triệt để, nước vẫn còn bốc mùi, sủi bọt, không thể sử dụng được cho người dân và các loại cây trồng, vật nuôi.

Tại buổi khảo sát, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM phối hợp với UBND xã Đông Thạnh thành lập Tổ giám sát nhân dân để giám sát hoạt động xử lý tại công trường Đông Thạnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được giám sát, từ đó có ý kiến, đóng góp xây dựng giúp cho hoạt động xử lý ngày được tốt hơn, tạo môi trường xanh sạch đẹp.