Người dân háo hức đến với Festival Hoa lan TPHCM 2019

(VOH) - Festival Hoa lan TPHCM năm nay diễn ra từ ngày 27/4 – 1/5, với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, TPHCM tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Ngoài những khu vui chơi quen thuộc, năm nay, người dân thành phố có thêm 1 địa điểm mới để tham quan trong những ngày nghỉ lễ là Festival Hoa lan TPHCM năm 2019 được tổ chức tại Công viên Tao Đàn, Quận 1.

Festival Hoa lan TPHCM năm nay diễn ra từ ngày 27/4 – 1/5, với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng các loại hoa lan rực rỡ, đủ màu sắc, với nhiều kiểu dáng phong phú, độc đáo.

Đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Festival Hoa lan TPHCM 2019

Đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Festival Hoa lan TPHCM 2019

Trong đó, có những cây lan rừng quý hiếm, những cây lan đẹp được trưng bày, trang trí bắt mắt, được nhiều người ưa thích… Bà Phạm Thị Liên, ở quận Gò Vấp được người quen giới thiệu về Festival Hoa lan của thành phố nên rất phấn khởi đến tham quan, tìm hiểu các giống lan đặc sắc ở đây.

“Tôi đến tham quan, thấy ở đây giống lan cũng nhiều, phong phú, đẹp. Màu sắc thì đa dạng, lan rừng cũng đẹp, mà lan người ta trồng chiết cành, phối cây này cây nọ rất đẹp. Năm nay là lần đầu tiên tổ chức ở đây, có nhiều hoa, phong cảnh phong phú, trình bày đẹp. Đến tham quan, vừa tham quan vừa tìm hiểu, thích thì đem vài giống về mình trồng.”  - bà Liên nói.

Bà Đoàn Thị Mỹ Huyền, người dân ở quận Bình Tân cũng rất hào hứng khi đến tham quan Festival Hoa lan, vừa có thể vui chơi, thư giãn trong dịp lễ vừa được lưu lai những tấm hình đẹp. Đồng thời, bà bày tỏ mong muốn thành phố sẽ có nhiều những lễ hội thú vị như thế này.

"Tôi nghe trên đài phát thanh giới thiệu là nhân dịp lễ 30/4, 1/5, ở công viên Tao Đàn có tổ chức hội hoa lan có hàng trăm loại hoa lan thì mình mới đi xem, mà công nhận không thất vọng, hoa lan rất đẹp. Mong rằng những lần lễ sắp tới sẽ tổ chức nhiều lễ hội như thế này để người dân đi tham quan, du lịch, giải trí trong những ngày nghỉ lễ”  - bà Huyền cho biết. 

Người dân háo hức đến với Festival Hoa lan TPHCM 2019

Nhiều tiểu cảnh với các giống hoa độc đáo tại Festival Hoa lan TPHCM 2019.  

Với nhiều tiểu cảnh hoa lan độc đáo như ngôi nhà hoa lan, khu vườn nắng, tháp hoa lan, khu vườn mùa xuân… Festival Hoa lan 2019 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh lân cận. Đây là dịp để mọi người có thể tận mắt nhìn ngắm những giống hoa lan đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

Bà Trần Huyền Hân, thành viên Câu lạc bộ Hoa Lan tỉnh Tiền Giang, nhận thấy Festival Hoa lan TPHCM có nhiều điểm hay. Sau khi tham quan, bà cũng lựa được một số cây lan đẹp để đem về trồng.

"Tới đây trước tiên là để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lan rồi sau đó phục vụ nhu cầu của người chơi lan, muốn mua cây con giống hay hoa đẹp thì thấy rất hay. Cũng hy vọng là mỗi năm một lần hoặc 2 năm một lần định kỳ trong những dịp lễ thì sẽ thu hút nhiều khách tham quan.” - bà Hân hào hứng chia sẻ. 

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang là người yêu thích nhiếp ảnh ở tỉnh Bình Dương, cho biết bà đã đến tham quan Festival Hoa lan trong 2 ngày để có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu và chụp lại những tấm ảnh đẹp nhất của hoa lan. Bà cũng cảm thấy vui vì thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân.

Rực rỡ sắc màu tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019

Rực rỡ sắc màu tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019

Bà Trang cho biết thêm: “Chính quyền có quan tâm tới đời sống tinh thần của người dân, tổ chức những buổi triển lãm như thế này, thì người dân thấy được những tinh hoa nghệ thuật của đất nước mình. Lễ hội lại miễn phí vào cửa để mọi tầng lớp có thể đến được nghệ thuật hoa lan, thu hút người dân thành phố và các tỉnh lân cận đến tham quan, du lịch và biết thêm nhiều nguồn gốc lan quý hiếm của Việt Nam.”  

Được tổ chức trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Festival Hoa lan TPHCM 2019 là nơi hội tụ nhiều chủng loại hoa lan, cây kiểng, bonsai tiêu biểu, đặc sắc. Qua đó, giới thiệu, quảng bá thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng của thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, thu hút nhiều du khách đến tham quan, góp phần kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị thành phố. 

Tai nạn giao thông hôm nay 01/05/2019: Xác định tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy - Rạng sáng 01/05, cảnh sát đã bắt giữ tài xế lái xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy tại Hà Nội.
Chính sách mới hiệu lực từ 5/2019: Tố cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sự - nhập ôtô cũ ra sao? - Học sinh học kỹ năng phòng chống xâm hại; ô tô dưới 20 năm được áp tiêu chuẩn khí thải mới; công chức tố cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sự... là những chính sách có hiệu lực từ ...