Người dân tự giác thông báo với cơ quan y tế khi đến hoặc về TPHCM

(VOH) - Sở Y tế TPHCM vừa ban hành công văn hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp đối với người đến hoặc về TPHCM từ các địa phương khác.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở vừa ban hành công văn hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp đối với người đến hoặc về TPHCM từ các địa phương khác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến hoặc về TPHCM và vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

nguoi-dan-tu-giac-thong-bao-voi-co-quan-y-te-khi-den-hoac-ve-tphcm-voh.com.vn-anh1
Người dân cần tự giác thông báo với cơ quan y tế khi đến hoặc về TPHCM. (ảnh minh họa: congantphcm)

Theo tinh thần công văn, ngành y tế thành phố không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế, và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Những trường hợp đến hoặc về TPHCM từ địa phương khác phải luôn thực hiện thông điệp 5K và người dân tự giác thông báo với cơ quan y tế khi về địa phương.

Trong thời gian này, người dân nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác cần báo cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bộ Y tế cử đoàn công tác đến hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Đắk Lắk

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngày 4/11, Bộ Y tế cũng đã có Quyết định số 5081 về việc thành lập Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đắk Lắk.


Tổ công tác do Tiến sĩ Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế làm tổ trưởng. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế làm tổ phó cùng 5 thành viên.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ Đắk Lắk nhiều hoạt động như: Hỗ trợ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong việc điều tra giám sát dịch, công tác lấy mẫu và tổ chức xét nghiệm, điều trị người bệnh COVID-19. Hỗ trợ tổ chức cách ly, xử lý môi trường y tế, truyền thông phòng, chống dịch.