Người Sài Gòn tất tả ngày mưa bão

(VOH) – Ngày 25/12, ảnh hưởng của bão số 16 (bão Tembin) thời tiết thành phố lạnh, mưa dầm dề. Người Sài Gòn cũng "hụt hơi" vì bão.

Từ mờ sáng Sài Gòn đã có mưa rả rích và lớn dần đến trưa.

Sáng nay, phà Bình Khánh huyện Cần Giờ hoạt động hết công suất để khẩn trương đưa người dân đến các địa điểm tránh trú bão.

Cũng trong buổi sáng, nhiều phụ huynh phải tất tả đưa con đi học, rồi đón con về sớm sắp xếp người trông con vì học sinh được nghỉ học đến hết ngày mai để tránh bão. Nhiều người phải gửi con nhà người quen để đi làm. Chị Hạnh (quận Bình Thạnh) phải xin nghỉ làm buổi chiều nay và cả ngày mai để trông con.

Chú Tám bán bánh mì trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 cho biết không biết lịch học sinh nghỉ học nên vẫn lấy bánh nhiều như bình thường, sáng thấy học sinh đi học rải rác mới biết nên bị… ế.

Hình ảnh thông thoáng hiếm hoi trong giờ cao điểm Sài Gòn. Hình: Khiêm Huân

Tương tự, các quán ăn văn phòng khu vực chung cư Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) trưa nay cũng thưa thớt khách vì nhiều người tranh thủ về nhà lo cơm nước cho con.

Nhiều sinh viên ở các trường cũng được thông báo phút chót việc dời lịch thi học kỳ, nghỉ học để tránh bão.

Các công ty vận chuyển hàng hóa cũng thông báo hàng giao – nhận khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam bộ bị chậm do mưa, bão.

Hình ảnh hiếm hoi trên đường phố Sài Gòn là không có kẹt xe, ùn tắc vào giờ tan tầm chiều nay.

Đường sá thưa thớt, quán nhậu vắng hoe trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) tối 25/12. Hình: Phương Nguyệt

17 giờ, trời mưa rất nhẹ, người trên đường thưa thớt. Đến tối thành phố đã tạnh mưa nhưng đêm Giáng sinh, đường phố khá thông thoáng.

>> Trực tiếp bão số 16 (bão Tembin): Những ảnh hưởng, thiệt hại