Nguyễn Thị Hằng giành giải nhất Chung kết cuộc thi Thính giả với An toàn giao thông

(VOH) - Sau gần 4 tháng diễn ra, sáng 12/11, tại Nhà hát VOH - Music One (Đài tiếng nói nhân dân TPHCM) đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông 2020”.

Cuộc thi trong chương trình Đi an toàn - Về hạnh phúc do Ban An toàn Giao thông Thành phố phối hợp với Kênh Giao thông đô thị FM95.6Mhz thực hiện. Khác với mọi năm, lần này cuộc thi được triển khai theo hình thức thi hỏi đáp Luật Giao thông đường bộ với mong muốn nâng cao hiểu biết của thính giả, kiểm tra, bổ sung và cập nhật kiến thức về các giao thông theo quy định. 

Các thí sinh dự thi cuộc thi "Thính giả với an toàn giao thông 2020"

Chính thức bắt đầu từ ngày 15/7, Cuộc thi trải qua 3 vòng: sơ khảo, chung khảo và chung kết xếp hạng. Ở vòng đầu tiên, Ban tổ chức nhận được đăng ký tham dự của 180 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Tây Ninh… Ở vòng sơ khảo, thông qua hình thức trắc nghiệm trực tuyến, Ban tổ chức chọn được 30 thí sinh có kết quả cao nhất bước vào vòng chung khảo. Bằng hình thức hỏi - đáp trực tiếp trên sóng FM95.6Mhz về kiến thức tổng hợp về Luật Giao thông, 10 thí sinh có thành tích tốt nhất được lựa chọn để đi tiếp vào Vòng chung kết xếp hạng. Xuất sắc vượt qua 9 thí sinh còn lại, Nguyễn Thị Hằng (ngụ Trảng Bàng, Tây Ninh) đã may mắn giành được giải Nhất của Cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông 2020”. Chia sẻ niềm vui của mình với thành tích đạt được Hằng bày tỏ: "Em không nghĩ rằng mình sẽ đạt giải đâu nhưng có được may mắn này cũng là điều hạnh phúc. Cuộc thi giúp em củng cố thêm kiến thức về giao thông cho bản thân mình và sau đó em có thể vận dụng kiến thức đó để tuyên truyền và vận động người thân, bạn bè thực hiện tốt các quy định về Luật giao thông của Nhà nước".

Ông Nguyễn Ngọc Tường trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng (Trảng Bàng, Tây Ninh)

Ngoài giải Nhất trị giá 6 triệu đồng, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải, 3 giải khuyến khích với tổng giái trị giải thưởng 23 triệu đồng. Đáng chú ý, 2 giải thưởng Nhiệt huyết và phong cách được trao cho các thí sinh: Vũ Thắng (ngụ ở Đà Nẵng) là thí sinh ở xa nhất lọt vào Vòng chung kết của Cuộc thi ngày hôm nay và thí sinh Trần Hữu Toàn (ngụ Long An) là thí sinh cao tuổi nhất tham dự Thính giả với An toàn giao thông. Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Hữu Toàn cho biết: bản thân khi tham dự cuộc thi này cũng phải chuẩn bị tìm hiểu rất nhiều về kiến thức giao thông. Dù đã lớn tuổi và là nông dân nên ít có dịp đi lại xa xôi, tuy nhiên theo ông Toàn, cuộc thi cũng giúp cho bản thân hiểu sâu hơn về Luật giao thông để còn căn dặn, làm gương cho con cháu: "Tôi là nông dân mà, 4h sáng đã dậy rồi. Dậy tập thể dục rồi vô học lý thuyết về giao thông tới 5h. Sau khi ra ruộng làm đồng, tối về tôi cũng xem lại một lần nữa. Học như vậy mình nắm luật vững hơn đặng khuyên con cháu. Nhất là mấy đứa mới 15, 16 tuổi mà cha mẹ đã mua cho xe phân khối lớn là không nên vì tuổi vị thành niên mà nên chúng nó chưa có biết cách để xử lý khi mà có bất trắc xảy ra mà cũng vi phạm pháp luật".

Ban Giám khảo cuộc thi trao giải Nhất và 2 giải Nhì cho các thí sinh đạt giải cao tại cuộc thi Thính giả với An toàn giao thông 2020.

Dù đã vào đến chung kết, tuy nhiên, ở phần trắc nghiệm kiến thức để chọn ra 6 thí sinh đi tiếp vào câu hỏi tình huống, thí sinh Vũ Thắng (Đà Nẵng) đã phải dừng lại ở câu hỏi phụ khi trả lời chưa chính xác với đáp án mà Ban giám khảo đưa ra. Mặc dù vậy, anh Thắng cho hay, mình cảm thấy rất vui, vì đây chính là dịp để anh giao lưu, học hỏi và cập nhật thêm kiến thức về giao thông của mình: "Không chỉ để cho cuộc thi này mà bản thân tôi là lái xe nên tôi thường xuyên cập nhật kiến thức về giao thông. Nội dung cuộc thi gần gũi và thiết thực với cuộc sống của người dân khi tham gia giao thông. Nó đòi hỏi các thí sinh nắm rõ luật giao thông đường bộ vì hệ thống kiến thức sâu và rộng. Từ cuộc thi giúp tôi nâng cao ý thức khi tham gia giao thông".

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đi an toàn - Về hành phúc 2020”, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông Thành phố nhấn mạnh: “với kết cấu hợp lý, cách chuyển tải thông điệp đa dạng, thông tin nhanh nhạy, đa chiều nên “Đi an toàn - về hạnh phúc” thực sự lôi cuốn thính giả, kịp thời cập nhật các thông tin, các quy định của pháp luật về giao thông cho người dân một cách nhanh chóng, tức thời, từ đó cũng góp phần cải thiện ý thức và xây dựng văn hóa giao thông cho mọi người, kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa TPHCM và một số địa phương lân cận: "Trong hơn 6 năm qua, với chương trình “Đi An toàn - Về hạnh phúc” cũng đã mang lại hiệu quả của công tác tuyên truyền trên làn sóng VOH. Đặc biệt, không riêng người dân ở TPHCM mà ở nhiều tỉnh thành lân cận cũng tích cực hưởng, tham gia để thực hiện chủ đề đi an toàn về hạnh phúc. Đây là chủ đề xuyên suốt mà chúng ta thực hiện trong thời gian qua dưới sự hỗ trợ, chỉ đạo của UBND Thành phố. Chương trình giờ đây không chỉ gói gọn ở TPHCM mà đã được nhân rộng, được phổ biến ở nhiều nơi khác, đấy chính là thắng lợi đáng vui mừng mà chúng ta đã đạt được".

Như những gì mà ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách, Ban ATGT TP khẳng định, từ thành công và sức lan tỏa của cuộc thi này, tới đây, Ban ATGT TP sẽ tiếp tục tham mưu UBND TP tiếp tục phối hợp thực hiện nội dung cuộc thi Thính giả với ATGT cũng như chương trình ‘Đi an toàn - về hạnh phúc trong năm 2012 và những năm tiếp theo trên làn sóng FM95.6Mhz - Kênh giao thông đô thị, Đài TNND TPHCM. Từ đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền Luật giao thông cho người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và xây dựng văn hóa giao thông cho cộng đồng.