Nhà Bè trao giải 9 gia đình tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

(VOH) - Hưởng ứng các hoạt động của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội LHPN huyện Nhà Bè vừa tổ chức Ngày hội gia đình và  tuyên dương 9 gia đình hạnh phúc tiêu biểu.

Bà Nguyễn Thị Kiều Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè cho biết, hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, qua đó, tuyên truyền, vận động các gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong gia đình và xã hội. Đồng thời, qua đó tăng cường sự quan tâm của hội viên, phụ nữ và người dân đối với công tác xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình trọng điểm “Xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn 2020 – 2025”.

Nhà Bè trao giải 9 gia đình tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 1
Trao giải Hội thi “Gia đình tài năng” cho 3 gia đình tiêu biểu

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN huyện Nhà Bè phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm văn hóa và Siêu thị Co.opmart Nguyễn Bình tổ chức Hội thi “Gia đình tài năng” với sự tham gia của 9 gia đình tiêu biểu. Các gia đình trải qua 3 phần thi: Hãy chọn giá đúng, Cả nhà thương nhau và Gia đình cùng vào bếp.

Kết quả chung cuộc, gia đình anh chị Phạm Văn Xô - Nguyễn Thị Hà Anh, đại diện Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước giành giải Nhất hội thi; giải Nhì được trao cho gia đình anh chị Nguyễn Hoài Tâm - Đinh Thị Kim Hoàng (xã Phước Lộc) và giải Ba được trao cho gia đình anh Trần Văn Vàng và chị Nguyễn Cẩm Hằng (xã Nhơn Đức).

Bên cạnh đó, nhằm tuyên dương, nhân rộng các gia đình hạnh phúc tiêu biểu đồng thời, tạo điều kiện để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, hướng tới xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội quyết định tuyên dương cho 9 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu” năm 2022. Đây là những điển hình tại địa phương về gia đình hòa thuận thuộc nhiều thành phần như công nhân, giáo viên, cán bộ Đoàn hội nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc ở đơn vị công tác về tấm gương gương mẫu, thảo hiền, sống có văn hóa, có trách nhiệm với gia đình và xã hội..

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Ngày hội lần này, các đại biểu cũng tham gia Chương trình Kết nối sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp với 15 gian hàng địa phương. Tại đây, hội viên, phụ nữ có thể tham quan, mua sắm và ủng hộ cho các sản phẩm do phụ nữ trực tiếp sản xuất.

Đồng hành cùng chương trình, Tổ chức cứu trợ trẻ em (goi tắt là SC) cũng đã tiến hành khảo sát và quyết định trao sinh kế cho 4 chị hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Phước Lộc và Hiệp Phước (trị giá 6 triệu đồng/1 trường hợp), giúp các chị em có nguồn thu nhập ổn định và vươn lên trong cuộc sống.