Nhiều bất cập trong quản lý quảng cáo ngoài trời

(VOH) - Hội đồng nhân dân TPHCM vừa có cuộc khảo sát về tình hình triển khai các quy định pháp luật về công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Tân Bình.

Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Lê Thị Thu Sương cho biết, để thực hiện việc thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, quận Tân Bình đã tiến hành khảo sát, thống kê được 5.144 biển hiệu, bảng quảng cáo ngoài trời, trong đó xác định được phần lớn có vi phạm về quy hoạch địa điểm đặt bảng quảng cáo, giấy phép xây dựng, nội dung, kích thước bảng hiệu... Nhưng đến nay mới chỉ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính được 443 trường hợp với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Nói về việc đặt biển quảng cáo trên hành lang đường bộ ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng- Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Việc đặt biển quảng cáo trên hành lang đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép bằng văn bản. Cụ thể là Sở Giao thông Vận tải hoặc UBND quận huyện được phân cấp"

Nhiều bất cập trong quản lý quảng cáo ngoài trời 1
Ảnh minh họa.

Về việc cấp phép xây dựng, thi công biển quảng cáo ông Tống Đức Tiến - Trưởng phòng Cấp phép Xây dựng, Sở Xây dựng cho biết: "Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ thì việc cho phép xây dựng công trình quảng cáo trong đất giao thông. Hiện nay việc cấp phép phải nằm trong quy hoạch"

Xem thêm: Vì sao TPHCM vẫn thiếu xăng?

Từ thực tế khảo sát các tuyến đường lớn trên địa bàn quận Tân Bình như: Đường Cộng Hòa, vòng xoay Lăng Cha Cả, đường Hoàng Văn Thụ, đường Trường Sơn và ý kiến của đại diện các sở ngành TPHCM nêu tại buổi khảo sát, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM Nguyễn Minh Nhựt cho rằng, còn nhiều tồn tại, bất cập, lúng túng trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời của chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan từ nhiều năm qua chưa được chấn chỉnh. Trong đó, đặc biệt là việc hoàn chỉnh, bổ sung các quy định về quy hoạch, cấp phép và quản lý nội dung hoạt động quảng cáo cho phù hợp với quy định của Luật Quảng cáo và tình hình thực tế tại TPHCM nói chung và quận Tân Bình nói riêng.