'Nhiều dự án nạo vét kênh rạch, chống ngập triển khai còn chậm chạp'

(VOH) - Sáng 6/12, kỳ họp thứ XII HĐND TPHCM bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Đặc biệt tại phiên chất vấn lần này không tập trung vào một số vấn đề, 1 lĩnh vực và 1 số Sở, Ngành cụ thể mà các đại biểu có thể chất vấn bất kỳ lĩnh vực nào mà cử tri Thành phố quan tâm.

Một trong những vấn đề được nhiều Đại biểu HĐND TPHCM quan tâm ngay đầu phiên chất vấn sáng nay liên quan đến công tác nạo vét 1 số tuyến kênh trên địa bàn Thành phố thời gian qua chưa đạt hiệu quả như mong muốn, dẫn đến hiện tượng ngập úng tại 1 số địa phương.

Ảnh minh họa. TNO 

Ảnh minh họa. TNO 

Tại phiên chất vấn, nhận thấy những thông tin của Trung tâm chống ngập Thành phố, cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa đầy đủ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã yêu cầu UBND Quận 12 giải trình thêm, vì không thể chấp nhận chỉ có 1, 2 tuyến kênh ngắn như vậy nhưng đến 3,4 đơn vị vẫn chưa giải quyết xong. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng nhìn nhận công tác nạo vét kênh rạch thời gian qua có làm, nhưng chưa hiệu quả.

Vấn đề an toàn thực phẩm, thức ăn đường phố, vệ sinh môi trường cũng được các đại biểu quan tâm gửi đến giám đốc các Sở, Ngành. Một số vấn đề dân sinh khác như hiện tượng xả rác bừa bãi, trợ giá xe buýt, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….cũng được các đại biểu nêu ra.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục diễn vào chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 30 lãnh đạo chủ chốt TP.HCM - Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP được hơn 81% phiếu "tín nhiệm cao".
Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của Busan - Thành phố Busan đã chọn TPHCM – trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam là điểm dừng chân trong hoạt động quảng bá du lịch