Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động thiết thực

(VOH) - Sáng 7/1, Liên đoàn Lao động TP tổ chức Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn TP năm 2016.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung chỉ đạo tại hội nghị

Một hoạt động nổi bật năm 2016 của công đoàn thành phố là chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã tặng 38.471 vé xe cho công nhân về quê đón tết, với số tiền 28,2 tỷ đồng.

Các chương trình “Trái tim nghĩa tình”, “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo… tiếp tục được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên với số tiền chăm lo lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Riêng Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) đã hỗ trợ 306.219 lượt công nhân, viên chức, lao động vay vốn với tổng số tiền phát vay hơn 4.851 tỷ đồng.

Về xây dựng tổ chức công đoàn, năm 2016, các cấp công đoàn của TP đã vận động, kết nạp mới 148.782 đoàn viên, thành lập mới 2.131 công đoàn cơ sở. Tổng số công đoàn viên hiện nay là 1.292.184 đoàn viên với 19.260 công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung chỉ đạo, thời gian tới công đoàn các cấp của TP cần tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ TP cần tập trung cụ thể hóa, quán triệt sâu sắc trong công nhân, viên chức, lao động TP nắm vững, quyết tâm thực hiện đạt kết quả 7 chương trình đột phá của TP gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị yêu cầu Công đoàn tiếp tục bám sát thực tiễn đời sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và nhu cầu bức thiết của công nhân, người lao động, viên chức TP. Qua đó đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua, các hoạt động công đoàn và phát hiện những nhân tố tích cực, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng , kết nạp đoàn viên công đoàn và thành lập các tổ chức mới gắn liền với việc nâng cao chất lượng đoàn viên và chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở.

Dịp này, 14 đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động TP  vinh dự nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2016./.