Giao lưu ”Những đoá hồng thầm lặng” : Tôn vinh những tấm gương phụ nữ tiêu biểu

(VOH) - Sáng 4/3, nhân kỷ niệm 112 năm quốc tế phụ nữ 8/3, Cung văn hóa lao động TP tổ chức chương trình giao lưu :”Những đoá hồng thầm lặng”.

Chương trình nhằm tôn vinh những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực xã hội đồng thời lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng đối với những đóng góp góp của phụ nữ trong đời sống hiện nay.

Giao lưu: ”Những đoá hồng thằm lặng” 1

Giao lưu những đóa hồng thằm lặng

Một nhân vật giao lưu có thể kể đến là Nguyễn Thị Bích Hạnh – Tổ trưởng hộ lý thuộc Khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2. Câu chuyện chị Hạnh kể về nhũng đứa trẻ, những ông bố bà mẹ không may mắc Covid-19 mà bản thân chị trực tiếp chăm sóc trong cao điểm đợt dịch vừa qua đã khiến mọi người xúc động.

Sự hy sinh của những y bác sỹ, những điều dưỡng trong bệnh viện là không thể nào cân đong đo đếm được. Chỉ cần nhìn thấy các bé vượt qua được căn bệnh, các bé cười, những câu nói “Má Hạnh ơi hôm nay con khỏe rồi, con ăn được nhiều rồi" đã làm cho chị rất vui và ấm lòng. Chị Hạnh bộc bạch, lúc đó chỉ ước có một phép màu để tất cả các bé mau chóng khỏi bệnh.

Hay việc làm của chị Phạm Ngọc Lan – Nguyên chủ tịch Liên đoàn lao động quận Tân Phú, hiện Phó ban dân vận quận Tân Phú. Chị đã không màng đến những hiểm nguy khi đi vào tâm dịch, ra sức vận động, kết nối các nhà mạnh thường quân để chăm lo cho công nhân ở các khu nhà trọ.

Chị Lan nói : "Vận động người có lo cho người khó” là việc cần làm trong lúc đó đặc biệt là chăm lo cho đối tượng lao động khu vực phi chính thức. Hàng trăm tấn hàng hóa, rau củ, gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được chị và các cán bộ công đoàn chuyên trách tiếp nhận và phân phối đến tận nơi để họ yên tâm cùng TP chống dịch. Xuất thân từ công nhân trực tiếp sản xuất, chị Lan thấu hiểu, công nhân khỏe thì họ mới yên tâm làm việc và công hiến.

Còn đối với diễn viên Nam Thư – tình nguyện viên nghệ sĩ, trong suốt 4 tháng tham gia tình nguyện chống dịch là những ngày tháng không thể nào quên. Trong những ngày tháng đó có những chị em phụ nữ không sợ khó, không sợ nhiễm bệnh lao vào tâm dịch làm sao để đưa được nhiều thực phẩm đến cho người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Một trong những điều mà Nam Thư chia sẻ đó là phụ nữ hãy luôn yêu thương bản thân mình, giữ gìn sức khỏe, có sức khỏe sẽ có nhiều cơ hội làm việc, cống hiến.

Ở một góc nhìn khác, bà Tiêu Yến Trinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kết nối Nhân tài cho rằng, đã đến lúc những phụ nữ hiện đại phải nâng bản thân mình lên mỗi ngày, cả về thân, tâm, trí. Bởi vì bản thân hạnh phúc thì mới làm cho người khác hạnh phúc. 

Ngoài sức khỏe thì phải kết nối những mối quan hệ hài hòa tích cực để tạo thêm cho mình những cơ hội việc làm, hãy làm những gì mình ước mơ và theo đuổi đam mê.

Ở góc độ chuyên môn, bà Trinh cũng chia sẻ, các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá rất cao nguồn nhân lực nữ Việt Nam. Họ rất thích tuyển dụng lao động nữ vì phụ nữ Việt Nam có những tố chất: độ linh hoạt xuất sắc, xử lý tình huống tốt, trách nhiệm, sáng tạo, càng khủng hoảng càng giải quyết vấn đề tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, phụ nữ hãy mạnh dạn, tự tin tỏa sáng với những cơ hội về thị trường lao động mở ra cho mình trong năm 2022 này.

Tại chương trình, ông Phạm Hữu Phước Huy - Phó giám đốc Cung văn hóa lao động TP cũng cho rằng, phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn. Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển.

Trong năm 2021 đại dịch Covid-19 như một phép thử quan trọng và vô tình lấy đi quá nhiều thứ tuy nhiên bằng tinh thần lạc quan ý chí kiên cường lòng quyết tâm cao độ thì TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đã dần hồi sinh một cách mạnh mẽ và hình ảnh những người phụ nữ trong từng lĩnh vực tại chương trình giao lưu cũng để lại cho ta nhiều suy ngẫm về cuộc sống, nhìn thấy bản lĩnh của họ.

Giao lưu: ”Những đoá hồng thằm lặng” 2

Trao tặng kỷ niệm chương cho 10 nữ tiêu biểu có những cống hiến cho cộng đồng năm 2021

Dịp này, Cung văn hóa lao động TP trao tặng 10 kỷ niệm chương cho 10 nữ tiêu biểu có những cống hiến cho cộng đồng năm 2021.