Nhộn nhịp chợ lá dong mùa Tết

(VOH) - Sáng 31/1, chợ lá động ngã ba Ông Tạ rất tấp nập người mua kẻ bán phục vụ nhu cầu gói bánh chưng mùa Tết.

Hàng chục quầy bán lá dong kéo dài khoảng 1km trên con đường Cách Mạng Tháng Tám đến Phạm Văn Hai  (quận Tân Bình ) đang hoạt động hết công suất. Tiểu thương tất bật giao dịch với các loại lá dong nhiều kích cỡ khác nhau, cũng như lá chuối, dây lạt, khuôn gỗ làm bánh.

Theo các tiểu thương, hầu hết số lá dong được lấy từ Đồng Nai và Lâm Đồng.

Lá dong tấp nập về chợ phục vụ nhu cầu gói bánh chưng ngày Tết.

Lá dong tấp nập về chợ phục vụ nhu cầu gói bánh chưng ngày Tết.

Năm nay nguồn cung lá dong ổn định nên giá không tăng. Tùy kích cỡ và chất lượng mà mỗi bó lá gói chính có giá từ 60.000-100.000 đồng. Trong khi đó, lá gói lót có giá rẻ hơn chỉ từ 10.000-20.000 đồng/bó.

Tại chợ lá dong ông Tạ còn bán thêm lá chuối gói bánh tét ngày Tết. Với giá 20.000 đồng/kg lá. Mặt hàng này hiện cũng đang được tiêu thụ mạnh.

Chợ lá dong ngã ba Ông Tạ đã có từ mấy chục năm nay. Tuy nhiên mỗi năm chỉ họp 1 lần từ 21 âm lịch cho đến ngày 29 tết, cao điểm nhất vẫn là ngày 25 và 26 âm lịch.  

TPHCM: Cho phép một số phương tiện lưu thông vào khu vực nội thành - UBND TP vừa chấp thuận cho một số đối tượng, phương tiện bị hạn chế được lưu thông vào khu vực nội thành.
Tết sum vầy cho người lao động khó khăn - Chiều 30/1, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình Tết sum vầy, chăm lo cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn .