Những Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ

(VOH)  - Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ đã vận chuyển hàng hóa, vật tư y tế hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch...

Ngày 19/8, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Trường Sơn đã trao quyết định khen thưởng đến các thành viên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ vì những đóng góp tích cực, mang đậm ý nghĩa nhân văn trong quá trình đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Trường Sơn (đứng giữa) biểu dương và tặng quà cho các thành viên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ. 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Trường Sơn (đứng giữa) biểu dương và tặng quà cho các thành viên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ. 

Được thành lập từ ngày 26/7/2021, đến nay Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ đã có 108 thành viên và 78 chiếc xe cùng tinh thần tự nguyện và hoàn toàn miễn phí đã tích cực đóng góp công sức trong hoạt động trợ giúp nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Thành phố như vận chuyển hàng hóa, vật tư y tế hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, đã tham gia vận chuyển hơn 40 tấn nông sản đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa, cách ly trên toàn địa bàn Thành phố.

Ngày 11/8/2021, ông Nguyễn Duy Linh – Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh và phát triển nhà An Phú – thành viên Câu lạc bộ đã tình nguyện vượt hàng trăm cây số, đưa bé sơ sinh 3 ngày tuổi về quê nhà ở tỉnh Đắk Lắk do cha mẹ bé đang bị cách ly vì nhiễm Covid-19 theo nguyện vọng của gia đình.

Ngày 18/8/2021, đội tình nguyện viên lại tiếp tục đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Loan đang mang thai 8 tháng cùng đứa con gái 5 tuổi và hũ tro cốt của người chồng vừa qua đời vì Covid-19 trở về quê nhà ở xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. 

Đây là những việc làm rất có ý nghĩa và đầy tính nhân văn thể hiện tình yêu thương, chia sẻ theo đúng tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với những khó khăn, hạn chế và không kém phần nguy hiểm trong thời điểm hiện nay, tinh thần thiện nguyện của các tình nguyện viên vô cùng đáng trân trọng, góp phần xây dựng những giá trị đạo đức tốt đẹp. Thông qua việc biểu dương, chúng tôi muốn lan tỏa những việc làm ý nghĩa, động viên, khích lệ mọi tầng lớp nhân dân cùng đồng lòng tham gia phòng, chống dịch bệnh, nhất là đối với các đơn vị doanh nghiệp, nhằm xây dựng nền tảng để gắn kết các doanh nhân thành đạt song song với việc gắn bó trách nhiệm với cộng đồng.”

Bác tài của chuyến xe thiện nguyện Nguyễn Duy Linh chia sẻ: “Khi nhận được thông tin cần hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp này, tôi đã nhận lời ngay mà không hề suy nghĩ hay đắn đo gì. Điều duy nhất khiến tôi quan tâm, lo lắng là sức khỏe của em bé còn quá nhỏ khi phải vượt một chặng đường dài. Cũng may, em bé rất ngoan. Mỗi lần nhìn thấy bé nhoẻn miệng cười thì tất cả mệt mỏi của ê-kíp chuyến xe đều tan biến hết”.