Tặng 50 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch quận Bình Tân

(VOH) - Trao tặng 50 phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, cá khô, cá hộp, hạt nêm cho cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Chiều 19/8, đoàn công tác của Cục Chính trị Quân khu 7 do Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn phối hợp với Tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà nghĩa tình chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận Bình Tân trên tuyến đầu chống dịch.

Tặng 50 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch quận Bình Tân 1

Tặng 50 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch quận Bình Tân.

Đoàn đã trao tặng 50 phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, cá khô, cá hộp, hạt nêm cho cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận nhận những món quà ý nghĩa từ Cục Chính trị Quân khu và Tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, Ban chỉ huy Quân sự quận Bình Tân gửi lời cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm quý báu, sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của Cục Chính trị Quân khu 7 và các mạnh thường quân; Tin tưởng rằng với sự hỗ trợ các mạnh thường quân, với sự quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, nỗ lực, sự tham gia của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, nhân dân quận Bình Tân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quyết tâm tận dụng “Giờ vàng, ngày  vàng, tuần lễ vàng” theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục xây dựng, phát triển và thành phố thật sự là nơi đáng sống, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nutifood tặng 560 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh có cha mẹ là F0 và mất vì Covid 19

Chiều 19/8, đại diện Quỹ phát triển tài năng Việt đến trao tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM 560 hộp sữa bột Nutifood để hỗ trợ cho 280 bé sơ sinh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Từ Dũ, với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Tặng 50 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch quận Bình Tân 2

Nutifood tặng 560 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh có cha mẹ là F0 và mất vì Covid 19.

Ông Nguyễn Duy Luân – Giám đốc Phát triển cộng đồng - Quỹ Phát triển tài năng Việt - Nutifood cho biết: Đợt dịch Covid -19 bùng phát khiến cho nhiều trẻ em mất hết cả cha lẫn mẹ, vì vậy Nutifood có kế hoạch chăm lo hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các em nhỏ và trẻ sơ sinh với kinh phí gần 6 tỷ đồng để chăm lo cho các em trong các Trung tâm mồ côi và hai Bệnh viện phụ sản Hùng Vương và Từ Dũ: “Tất cả các bé sơ sinh trong hai bệnh viện này có ba mẹ đều bị Covid hết, có trường hợp ba mẹ các bé đều mất hết hoặc ba mẹ các bé đều đang cách ly điều trị và không có ai chăm hết, chỉ có các Bác sỹ, tình nguyện viên thay nhau chăm sóc các bé, cùng với sự hỗ trợ của Công ty Nutifood cho sữa để các em uống sữa hàng ngày”.

Bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó Chủ Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chia sẻ: Đợt dịch bệnh này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, sinh hoạt của tất cả người dân Thành phố. Đại dịch để lại rất nhiều trẻ nhỏ trở thành trẻ mồ côi hoặc chỉ còn cha hoặc mẹ, đây là sự mất mát rất lớn đối với trẻ em. Các bé có cha và mẹ không may bị mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Sard-Cov2 gây ra, nhiều bé vừa sinh ra đã không còn mẹ nữa.

Hiện nay, do tình hình số lượng trẻ sơ sinh tăng đột biến, vì vậy Hội LHPN TPHCM phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương kêu gọi lực lượng tình nguyện làm công tác bảo mẫu phụ trách việc chăm sóc trẻ sơ sinh chào đời tại bệnh viện Hùng Vương và đã có 15 chị đến tham gia chăm sóc cho các bé.

Ban Thường vụ Hội LHPN TPHCM trân trọng cảm ơn, ghi nhận và hy vọng nhận được sự tình nguyện tham gia của chị em, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác này: “Hội đồng hành với Nutifood để tặng sữa cho các bé không có người chăm sóc ở trong bệnh viện để chia sẻ đồng hành với gia đình các bé để gia đình an tâm điều trị Covid trong dịch bệnh này. Mấy bé có mẹ là F0, không có ai chăm sóc, cũng không có người nhà lên đón bé xuất viện về nhà nên bé vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện. Ngoài ra, Hội còn đồng hành cùng bệnh viện Hùng Vương kêu gọi các tình nguyện viên tham gia để cùng vào chăm sóc các bé ở trong bệnh viện”.

Thành phố Thủ Đức chia sẻ khó khăn với người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn.

Chiều ngày 19/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Đức đã tổ chức chương trình gặp gỡ và động viên người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đang sinh sống trên địa bàn.  

Phát biểu tại chương trình ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức cho biết: dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của tất cả mọi người, tại mọi nơi trên đất nước Việt Nam.

TPHCM nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng đang từng ngày, từng giờ tiến hành các biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân, trong đó có người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn.

Thời gian qua, một dự án mang tên “Việt Nam cố lên” đã được những người nước ngoài tại Việt Nam thực hiện với thông điệp cảm ơn lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Đặc biệt các địa phương sẽ đẩy mạnh công tác  đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là những người khó khăn.

Tặng 50 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch quận Bình Tân 3
Ông Kiều Ngọc Vũ- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức trao quà cho cho ông Draughn Danny Ray

Việc thành phố Thủ Đức dành tặng cho những người nước ngoài đang sống trên địa bàn những phần quà ý nghĩa, thể hiện cho sự quan tâm, tình đoàn  kết, nghĩa tình của người dân TPHCM. Đồng thời, mong được sự ủng hộ của người nước ngoài đối với chủ trương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố cũng như các địa phương để sớm khống chế dịch bệnh, chiến thắng và đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Dịp này, chương trình đã trao tặng 25 phần quà và 50 triệu tiền mặt cho 25 người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ thành phố Thủ Đức, ông Draughn Danny Ray, sinh năm 1963, Quốc tịch Mỹ, hiện cư ngụ tại khu nhà ở Ngô Thời Nhiệm, tổ 5, khu phố 4, phường Phước Long A chia sẻ: “Tôi là giáo viên dạy Tiếng Anh tại nhà. Tôi sang Việt Nam từ năm 2009, tôi có vợ và 2 con. Cuộc sống chúng tôi trong những ngày dịch bệnh gặp không ít khó khăn vì tôi phải nghỉ dạy. Mọi chi phí đều phải cắt giảm. Hôm nay, nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền, tôi rất xúc động.

Cảm ơn thành phố Thủ Đức đã quan tâm và giúp đỡ chúng tôi trong lúc này. Gia đình chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi được trở lại cuộc sống và làm việc bình thường”.

Thông qua chương trình thành phố Thủ Đức cũng công bố đường dây nóng 0903.320.422 để những người nước ngoài đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức gặp khó khăn, cần giúp đỡ liên hệ để được hỗ trợ.