TPHCM thực hiện 5 giải pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 23/8

(VOH) - Sáng nay (20/8), Thành phố tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Phạm Đức Hải - Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, thời gian qua TPHCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch covid-19 và đã đạt một số kết quả nhất định. Tuy nhiên dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM và kế hoạch 2715 của Uỷ ban nhân dân Thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm “Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài trong phòng chống dịch” với một số giải pháp như: người dân Thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố-ấp cách ly khu phố-ấp, phường-xã-thị trấn cách ly phường-xã-thị trấn: “Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng, chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong; Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ trên bản đồ Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh”; Tăng cường đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho người dân.

Thành phố đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.”

Người dân Thành phố thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”. 1
Thành phố Hồ Chí Minh họp thông tin về các giải pháp phòng dịch nâng cao từ ngày 23/8/2021.

Cuối cùng đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện “5 K + vắc-xin + thuốc uống”, không tập trung mua gom hàng hoá, thực phẩm.

Thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng hàng hoá trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nêu trên.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ  nhấn mạnh, đây là 5 bước nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn đề làm thế nào trong thời gian thực hiện các văn bản của trung ương, chỉ thị cũng như kế hoạch đạt được yêu cầu cao nhất trong bối cảnh chúng ta tập trung phòng chống dịch: “Chính phủ đã có yêu cầu đến thời hạn 15/9, Thành phố chúng ta phải kiểm soát được và ngăn ngừa được, cũng như tình hình phải sớm trở lại bình an. Do vậy 5 giải pháp với biện pháp tập trung nâng cao sẽ tiến hành bắt đầu từ ngày 23/8”.

5 nhóm giải pháp cụ thể là người dân TP đảm bảo việc thực hiện quy định giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn. 

Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỉ lệ tử vong.

Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực "vùng đỏ" trên bản đồ COVID-19 TP. 

Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân TP, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn TP. 

Đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vắc xin + thuốc uống; không thu gom hàng hóa thực phẩm, TP thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.