Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới

(VOH) - Tổng Lãnh sự Ấn Độ và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam trao tặng, 01 máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới, trị giá 145.000 đô la Mỹ.

Sáng nay 20/8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức buổi tiếp nhận kinh phí, hàng hoá ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 do Tổng Lãnh sự Ấn Độ và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam trao tặng, 01 máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới, trị giá 145.000 đô la Mỹ. 

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, buổi tiếp nhận được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới 1
Toàn cảnh buổi tiếp nhận

Tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh có bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, ông Phạm Dứt Điểm - Trợ lý Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, TS. BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM; BS. CKI. Trương Ngọc Trung - Trưởng phòng Vật tư trang thiết bị y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, ông Dương Quốc Tuấn - Trưởng Ban Thông tin tuyên truyền đối ngoại Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Tại các điểm cầu còn lại, có sự tham gia của ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM; ông Manoj Barthwal - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM) cùng đại diện các doanh nghiệp Ấn Độ ở khu vực phía Nam Việt Nam đã đóng góp vào việc hỗ trợ TPHCM máy ECMO.

Tại lễ tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn và mất mát mà nhân dân Ấn Độ đã phải trải qua do làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2. Đồng thời, trân trọng và đánh giá cao sự thành công của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong việc kiểm soát làn sóng dịch Covid-19 vừa qua.

Dù trong bối cảnh Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn nhưng Chính phủ Ấn Độ đã quyết định hỗ trợ Chính phủ và người dân Việt Nam đang đương đầu với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, là một hoạt động có ý nghĩa. Với thế mạnh là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất vaccine và các thuốc điều trị Covid-19, hy vọng ông Tổng Lãnh sự sẽ giúp TPHCM tiếp cận được với nguồn vaccine và các loại thuốc phục vụ điều trị Covid-19 do Ấn Độ sản xuất.

Đặc biệt, năm 2022, là năm đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, bà Tô Thị Bích Châu mong muốn Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ và cộng đồng người Ấn Độ sẽ phối hợp với TPHCM tổ chức các sự kiện kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM ông Madan Mohan Sethi cho biết, dự kiến ngày 30/8, tàu hải quân Ấn Độ sẽ cập cảng tại TPHCM, chuyên chở 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế dạng lỏng do Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ cho Việt Nam.

Hội LHPN TP trao 400 phần quà cho hộ phụ nữ khó khăn huyện Cần Giờ

Sáng nay 20/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ cùng với sự đồng hành của Quỹ Bàn tay ấm Nhà hàng Khải Phương, Tổng Công ty May Nhà Bè và Công ty Unilever Việt Nam tổ chức hai “Gian hàng 0 đồng” tại xã An Thới Đông và xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Hội LHPN TP trao 400 phần quà cho hộ phụ nữ khó khăn huyện Cần Giờ 1

Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho phụ nữ khó khăn huyện Cần Giờ.

Đây là một trong những chuỗi gian hàng, chuyến xe 0 đồng được Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện tại 3 huyện ngoại thành (Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ) với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ và người dân trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

“Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” ra đời, nhằm kịp thời hỗ trợ một phần khó khăn cho hội viên phụ nữ, người cơ nhỡ, người già neo đơn, người khuyết tật, công nhân lao động, trẻ em...bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 không tự chủ được nguồn lương thực, thực phẩm, rau xanh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã lựa chọn các mặt hàng thực phẩm thiết yếu để gửi tặng bà con như: gạo, trứng, thịt gà, mì gói, cá hộp, sữa đặc...và các mặt hàng gia dụng, nhu yếu phẩm như dầu gội, kem đánh răng, bàn chải, tô, chén, đĩa, bình nước, ly, tách...

“Gian hàng 0 đồng” tại 2 xã của huyện Cần giờ hôm nay trao tặng 400 phần quà cho người dân với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Liên đoàn lao động Quận 6 trao hơn 200 phần quà cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19

Sáng nay (20/8), Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức thăm hỏi, trao 225 phần quà cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, là công nhân công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên. Đây là một nội dung trong chuỗi hoạt động thực hiện Chương trình “150.000 phần quà cho công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19” của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh.

Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới 3
Ông Ngô Thanh Bắc, chủ tịch LĐLĐ Quận 6 trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19.

Công nhân lao động được chăm lo trong dịp này chủ yếu là, người đang thuê trọ, đời sống gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng với tổng số tiền gần 34 triệu đồng.

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 6 cũng vận động Ban Giám đốc Công ty Bình Tiên, trao tặng 10 bình oxy và 10 máy đo nồng độ oxy trong máu (SPo2) cho Trạm y tế Phường 10 Quận 6, nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn Phường với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Ông Ngô Thanh Bắc, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết thêm: "Thực hiện sự chỉ đạo chung từ Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động Quận 6 cũng thường xuyên nắm bắt tình hình công nhân lao động trên địa bàn quận để tổ chức chăm lo kịp thời. Sáng nay, tại Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, chúng tôi đã tổ chức trao những phần quà đến công nhân lao động, đang ở trọ, các khu lưu trú…Trong những đợt tới, chúng tôi sẽ tỏa xuống các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn quận để tiếp tục chăm lo, trao các phần quà".

Thời gian tới, Liên đoàn lao động Quận 6 tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác thông tin báo cáo trên các nhóm zalo của Liên đoàn Lao động quận nhằm tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời những khó khăn của công nhân lao động đang ở trong các khu cách ly, phong tỏa, về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Phối hợp với các cơ quan, phòng ban, ngành chức năng giải quyết khó khăn cho công nhân, người lao động khi có phản ánh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chia sẻ trên các trang mạng xã hội zalo, facebook đến cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K ... Đặc biệt, tuyên truyền các chủ chương, chính sách các quy định phải thực hiện nghiêm tại khu vực cách ly, phong tỏa và công tác chăm lo kịp thời cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động; Phát huy sức mạnh đoàn kết, cùng thành phố sớm chiến thắng đại dịch.

Trao tặng 1.000 suất quà yêu thương cho người dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh cùng Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã trao tặng 1.000 phần quà yêu thương gồm gạo và các gia vị nhu yếu phẩm thiết yếu đến bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 tại các quận 5, Tân Bình và Bình Tân với tổng trị giá 300.000.000 đồng.

Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Nhiệt Đới 4
Những phần quà yêu thương được trao đến cho người dân nghèo.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19” do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng với tổng số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề tại TPHCM.

Trước đó, chương trình đã trao tặng 100 suất quà yêu thương trị giá 50 triệu đồng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Phú Nhuận. Chương trình đang tiếp tục được khẩn trương triển khai để đến với người dân Quận 3 và Quận 7 vào cuối tháng 8/ 2021.

Từ tháng 6/2021 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19 và 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho tuyến đầu chống dịch, bao gồm tặng máy trợ thở, đồ bảo hộ, nhu yếu phẩm và tiền mặt, tại 6 “điểm nóng”: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Đình Quân – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Với thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” và mong muốn tạo điều kiện cho người dân nơi đây an tâm thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh trao tặng những phần quà thiết thực giúp các gia đình vơi bớt phần nào khó khăn, thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Với những nỗ lực mà người dân đang thực hiện mỗi ngày, chúng ta tin rằng TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm khôi phục kinh tế và trở về cuộc sống an lành trong trạng thái bình thường mới”.