Niêm yết danh sách ứng cử viên ở khu vực bỏ phiếu trước ngày 2/5/2016

(VOH)- Tại cuộc họp báo cáo tiến độ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 vào sáng nay 25/4, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP cho biết, đến ngày 2/5/2016, các tổ bầu cử phải niêm yết xong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu.

Đồng thời, từ ngày 2/5 đến 18/5 cũng là thời gian để triển khai tiếp xúc, vận động bầu cử giữa các ứng cử viên và bà con cử tri.

Sau đó, từ ngày 18/5 đến ngày 21/5 sẽ tổ chức mạn đàm tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên tại các tổ dân phố.

Về phía Công an và Quân sự, bà Tâm yêu cầu nắm chắc tình hình và dư luận xã hội, tăng cường đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, phá hoại, tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn trọng điểm, dự kiến tình huống có thể xảy ra và phương án giải quyết nhằm đảm bảo an ninh trước, trong và sau bầu cử.

Bà Tâm nhấn mạnh, việc đẩy mạnh tuyên truyền phải phù hợp từng đối tượng, tăng cường hỗ trợ tuyên truyền bầu cử ở quận, huyện, cơ sở; kiểm tra, hướng dẫn chặt chẽ việc lập danh sách cử tri ở khách sạn, bệnh viện và cử tri ở nhà tạm giam, tạm giữ, các cơ sở chữa bệnh, giáo dục bắt buộc, triển khai viết và phát thẻ cử tri.

Các cơ sở cần công bố danh sách chính thức theo đơn vị bầu cử và các ứng viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội để các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động.