Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(VOH) - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 được phát động vào sáng 12/4.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm TPHCM, Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố cho biết, thời gian qua, thành phố quan tâm nhiều đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố vời nhiều hoạt động về tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về công tác an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, thách thức còn rất lớn đối với thành phố có 13 triệu dân.

Bà Lan nhấn mạnh những giải pháp trong thời gian tới: “Thứ nhất là tăng cường công tác truyền thông. Vấn đề thứ hai là nhận thức, đây là cả 1 quá trình và trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm này sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm. Vấn đề thứ ba là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của các dự án, các đề án, các kế hoạch đã được triển khai trong thời gian qua”.

Bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh, công tác thanh tra, kiểm tra chỉ là phần ngọn và điều quan trọng là phải tập trung xây dựng thực phẩm sạch và tạo điều kiện để người dân tiếp cận với thực phẩm sạch, từ đó giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Bà Phạm Khánh Phong Lan phát biểu tại buổi lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019. 

Bà Phạm Khánh Phong Lan phát biểu tại buổi lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019. 

Tại lễ phát động, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã cam kết, thể hiện trách nhiệm của mình. Đặc biệt, trong tháng hành động từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, không chỉ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra mà quan trọng hơn là cung cấp các loại thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng.

Thảo dược giảm cân có thật sự tốt? - Bệnh viện Bình Dân TPHCM vừa cứu sống một cô gái trẻ bị tổn thương thận không hồi phục vĩnh viễn sau khi dùng viên giảm cân không rõ nguồn gốc.
3 cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì của trẻ – Ngoài yếu tố di truyền, dinh dưỡng thì việc nắm bắt được những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sẽ giúp bé yêu nhà bạn có thể vươn tới được chiều cao lý tưởng.